Ông Mueller: 'Tổng thống Trump vẫn không được xóa tội'

Ngày 24-7, phiên điều trần cuộc điều tra về cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016 trước Uỷ ban Tư pháp Hạ viện thu hút sự chú ý rất lớn từ cánh phóng viên và Đảng Dân chủ.

Theo đó, những lời khai của ông Mueller tại phiên điều trần này có nhiều khả năng củng cố những ý kiến cứng rắn của công chúng về khả năng luận tội và tái tranh cử của Tổng thống Trump.

Tuy nhiên, ông Mueller tỏ ra mệt mỏi và không hào hứng khi trả lời một loạt các câu hỏi từ Ủy ban Tư pháp Hạ viện, theo RT

Khi được hỏi về sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống, ông Mueller chỉ cảnh báo rằng các hành động của Moscow vẫn được cho là một mối đe dọa lớn đối với nền dân chủ Mỹ.

"Trong sự nghiệp 25 năm của mình, tôi đã chứng kiến những thách thức với nền dân chủ của chúng ta. Việc Nga tìm cách can thiệp vào cuộc bầu cử của chúng ta là một trong những thách thức nghiêm trọng nhất", Reuters dẫn lời nói của ông Muerller. 

“Họ đang làm điều đó khi chúng tôi ngồi đây. Và họ tiếp tục can thiệp trong chiến dịch tiếp theo”

Cựu cố vấn đặc biệt Robert Mueller đã tuyên thệ trước phiên điều trần ngày 24-7 của Ủy ban Tư pháp Hạ viện về báo cáo của ông về việc Nga can thiệp bầu cử. Ảnh: AP

Về việc Tổng thống Trump có cản trở công lý hay nói dối về việc có quan hệ gì với phía Nga hay không, ông Mueller thẳng thắn trả lời: "Tôi không thể đi sâu vào chi tiết của báo cáo đến từng dòng như vậy".

“Ông tìm hiểu bất kỳ âm mưu nào giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump và phía Nga không?", một thành viên trong Ủy ban Tư pháp hỏi.

“Một lần nữa, tôi xin không trả lời”, ông Mueller nói.

Trước đó, Tổng thống Trump đã tuyên bố rằng bản điều tra đã minh oan cho ông “một cách hoàn toàn và tuyệt đối”.

Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Jerrold Nadler còn hỏi ông Mueller hỏi về việc miễn tội ông Trump: "Ông đã thực sự hoàn toàn xóa tội Tổng thống chưa?"

Ông Mueller ngắn gọn đáp: "Không".

Ông Mueller cho biết đội điều tra của ông không bao giờ bắt đầu quá trình đánh giá liệu có nên buộc tội Tổng thống Trump hay không.

Cựu cố vấn điều tra đặc biệt Mueller cũng nói thêm không tìm thấy đủ các bằng chứng để cho thấy Tổng thống Trump có tội.

Đài RT cho biết ông Mueller cũng xác nhận "một lần và sau này" rằng không bị kiềm chế hay cản trở trong cuộc điều tra của ông từ phía ông Trump. Về cơ bản cuộc điều tra được phép thực hiện khi ông thấy phù hợp và cuộc điều tra đã hoàn thành trong hai năm qua. 

Người dân Mỹ nghĩ sao về việc luận tội ông Trump?
Người dân Mỹ nghĩ sao về việc luận tội ông Trump?
(PLO)-Ngày càng có nhiều thành viên Đảng Dân chủ ủng hộ luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump và loại ông khỏi vị trí lãnh đạo, trong khi đa số người dân Mỹ phản đối ý kiến này, theo một cuộc thăm dò mới nhất của hãng tin CNN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm