Phía ông Trump: Nếu kiểm phiếu công bằng thì Tổng thống thắng

Theo kênh CNN, ngày 4-11, ông Bill Stepien - người quản  lý chiến dịch tranh cử của ông Trump nói với các phóng viên rằng tổng thống đang ở "vị trí rất, rất, rất tốt" để thắng cử các lá phiếu được kiểm một cách "công bằng".

Hiện số phiếu ở chín bang trên khắp đất nước như Alaska, Arizona, Georgia, Michigan, Maine, Nevada, Bắc Carolina, Pennsylvania và Wisconsin vẫn đang được kiểm và cơ hội thắng của ông Trump và ông Joe Biden vẫn còn.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump vẫn cho rằng các lá phiếu gửi qua thư chưa được kiểm sẽ có lợi cho ông. Theo CNN, các lá phiếu này là hoàn toàn hợp pháp. Phía ông Trump tin rằng họ sẽ thắng ở bang Arizona với tỷ số sít sao, cũng như ở Pennsylvania.

"Chúng tôi tự tin vào khả năng thắng của mình. Chúng tôi tự tin vào trình độ toán học của mình. Chúng tôi đang xem một số cuộc đua này là các phương trình toán học" - người quản lý chiến dịch của ông Trump cho biết.

Ông Stepien khẳng định rằng đảng Dân chủ đang "thúc đẩy việc đếm các lá phiếu gửi về muộn" bởi vì "nếu chúng tôi đếm tất cả các lá phiếu hợp pháp, chúng tôi sẽ thắng" - ông nói. Tuy nhiên, cũng như nhiều người bên đảng Cộng hòa, ông không đưa được bất kỳ bằng chứng nào.

Ông cho biết có những quận xa xôi ở bang Michigan ủng hộ đảng Cộng hòa và họ "tự tin vào một chiến thắng bao gồm Michigan".

"Những phiếu bầu đến muộn và hiện đang được kiểm là những phiếu ủng hộ tổng thống" - ông nói.

Theo ông, hiện còn 500.000 phiếu vẫn đang được kiểm, từ  ⅔ đến 70% trong số này là nghiêng về ông Trump.

Trong khi đó, ông Trump tiếp tục rút ngắn khoảng cách ở bang Arizona - nơi nhiều tổ chức kêu gọi cử tri ủng hộ ông Biden. "Phép toán này cho thấy có khoảng 30.000 phiếu ủng hộ tổng thống" và Arizona "sẽ đi đúng hướng của tổng thống".

Ông Stepien cho biết tại bang Pennsylvania, họ cũng tin rằng các lá phiếu còn lại sẽ mang lại tín hiệu khả quan cho ứng viên đảng Cộng hòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm