Cảnh sát bắt lô hàng ma túy đá lịch sử lên đến 1,6 tấn

Đây là vụ bắt giữ ma túy đá có số lượng lớn nhất trong lịch sử nước này, theo hãng tin CNN.

Các quan chức của Lực lượng Biên phòng Úc (ABF) đã phát hiện ra số ma túy trên khi nhân viên soi X-quang các thùng loa và điều bất thường được phát hiện. Tổng cộng gần 1,6 tấn ma túy đá đã bị tịch thu tại Cơ sở Kiểm tra Container Melbourne.

"Đây là vụ bắt giữ ma túy lớn nhất mà chúng tôi từng thấy ở đất nước này. Nó không chỉ cho thấy mức độ liều lĩnh của bọn tội phạm, mà còn cả quyết tâm của lực lượng ABF ở Victoria và trên toàn quốc để ngăn chặn việc nhập khẩu ma túy", Craig Palmer, Chỉ huy khu vực ABF Victoria, tuyên bố.

Các thùng loa chứa ma túy được đóng gói và niêm phong trong một lô hàng. Ảnh: CNN

Nhà chức trách cho biết số ma túy kỷ lục này có giá trị ước tính là 1,2 tỉ đô la Úc, tương đương với 19.500 tỉ đồng Việt Nam. Cùng với ma túy đá, 37 kg heroin cũng được tìm thấy trong các gói niêm phong hút chân không bên trong loa.

"Năm vừa qua, ABF đã phát hiện 43.000 vụ vận chuyển chất cấm với tổng khối lượng hơn 11,8 tấn - vì vậy, vụ bắt giữ này tương đương với hơn 13% tổng số ma túy chúng tôi đã thu giữ trong năm ngoái", Palmer nói.

Tại thời điểm này, chưa có ai bị bắt giữ khi mà cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục.

Ma túy đá được giấu trong một lô hàng loa vận chuyển từ Thái Lan. Ảnh: CNN

"Những loại thuốc này có tác dụng rất nguy hiểm đối với cộng đồng và các gia đình", Peter Bodel, Quyền Chỉ huy Cảnh sát Liên bang Úc, cho biết trong tuyên bố. "Những người thân yêu, những người bạn hay người hàng xóm của bạn đã tránh được tác động khủng khiếp đến từ lô hàng khổng lồ này."

Vào tháng 1, nhà chức trách Mỹ đã tịch thu lô hàng ma túy đá trị giá gần một tỉ đô la chuẩn bị chuyển sang Úc, đây là vụ bắt giữ ma túy lớn nhất từ trước đến nay trên đất Mỹ. Trong lô hàng này, ma túy được giấu bên trong những thiết bị điện tử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm