Cảnh sát Haiti bắt giữ nghi phạm ám sát Tổng thống Moise

Lực lượng an ninh Haiti đã bắt giữ những kẻ tình nghi là thủ phạm ám sát Tổng thống Jovenel Moise, đài ABC News cho hay.

Bộ trưởng Truyền thông Haiti Frantz Exantus thông báo trên Twitter rằng "những kẻ bị tình nghi ám sát Tổng thống Moise đã bị cảnh sát quốc gia chặn bắt" vào khoảng 6 giờ tối 7-7, giờ địa phương (tức 5 giờ sáng 8-7, giờ Việt Nam).

Ông Exantus không cung cấp thông tin chi tiết về vụ bắt giữ, song cho biết những chi tiết sẽ sớm được công bố trên truyền hình quốc gia Haiti. 

Tổng thống Haiti Jovenel Moise. Ảnh: AP

Khoảng 1 giờ sáng 7-7, giờ địa phương, một nhóm biệt kích đã đột nhập vào nhà riêng và bắn chết Tổng thống Haiti. Đệ nhất phu nhân Haiti Martine Moise cũng trúng đạn và đang trong tình trạng nguy kịch.

Nhóm biệt kích có một số thành viên nói tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha - các ngôn ngữ không phổ biến ở Haiti. Những tay súng này tự nhận là đặc vụ Cơ quan Thực thi pháp luật về ma túy của Mỹ (DEA). Mỹ chưa có tuyên bố chính thức về vấn đề này, song một quan chức giấu tên tại Washington khẳng định với hãng tin Reuters rằng DEA không có bất kỳ liên hệ nào với vụ ám sát.

Thủ tướng lâm thời Haiti Claude Joseph đã tạm thời tiếp quản vị trí lãnh đạo cao nhất tại quốc đảo này và ban bố tình trạng khẩn cấp trong hai tuần để phục vụ công tác điều tra, truy bắt những kẻ ám sát Tổng thống Moise. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm