Đã có người chết do bão Hagibis

Đã có một người chết và nhiều người khác bị thương khi cơn bão Hagibis ập vào Nhật Bản chiều 12-10 khiến Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) phải đưa ra cảnh báo khẩn cấp (Cấp độ 5), đài CNN đưa tin.

Cảnh báo được đưa ra cho các thị trấn và thành phố ở bảy tỉnh bao gồm: Tokyo, Saitama, Kanagawa, Gunma, Yamanashi, Nagano và Shizuoka.

"Cảnh báo cấp độ 5, một số thảm họa có thể đã xảy ra. Mọi người cần hành động để bảo đảm an toàn tính mạng ngay lập tức" - nhân viên dự báo thời tiết của JMA, ông Yasushi Kajiwara, nói.

Nhiều ngôi nhà ở Ichihara, tỉnh Chiba (phía đông Tokyo) bị hư hại do lốc xoáy của bão Hagibis gây ra ngày 12-10. Ảnh: EPA

Cảnh sát địa phương cho biết một người đàn ông 49 tuổi ở TP Ichihara, tỉnh Chiba đã thiệt mạng khi một cơn lốc xoáy làm lật xe ông này vào sáng 12-10. 

Ít nhất năm người khác, trong đó có ba trẻ em, bị thương khi các cơn lốc xoáy quét qua thành phố, cơ quan cứu hỏa cho biết.

Cơn bão Hagibis sẽ đổ bộ vào khoảng 6 giờ chiều (giờ địa phương) trên bán đảo Izu, và vào đến trung tâm Tokyo khoảng 9 giờ tối. Cơn bão được cho là đã suy yếu khi đến gần Nhật Bản nhưng vẫn còn rất nguy hiểm, với sức gió tối đa lên tới 195 km/giờ.

Các lệnh sơ tán đã được ban hành trên khắp khu vực Tokyo. Có khoảng 140.000 người với 292.770 hộ gia đình không có điện, theo Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) và Công ty Điện lực Chub.

Tất cả chuyến bay đến và đi từ Tokyo và các sân bay gần đó đã bị hủy cho đến ít nhất là sáng 13-10. Tất cả chuyến tàu cao tốc giữa Tokyo, Nagoya và Osaka cũng bị hủy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm