Kết quả đàm phán căng thẳng Mỹ-Trung 2 ngày ở Bắc Kinh

Trung Quốc và Mỹ đồng ý tiếp tục đàm phán ở Washington vào tuần tới sau hai ngày thương thảo ở Bắc Kinh. Hai ngày đàm phán đã tạo được bước tiến nhưng không đủ dẫn đến một thỏa thuận chấm dứt chiến tranh thương mại giữa hai nước.

Tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP) ngày 15-2 dẫn nguồn tin nắm rõ tình hình cho biết thông tin trên.

Phái đoàn Mỹ-Trung chụp ảnh sau khi kết thúc hai ngày đàm phán thương mại ở Bắc Kinh. Ảnh: EPA

“Các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục vào tuần tới với sự tham gia của nhóm người cũ, chỉ khác địa điểm. Hai ngày đàm phán vừa qua ở Bắc Kinh đã tạo được bước tiến nhưng không đủ đi đến thỏa thuận cuối cùng” – nguồn tin giấu tên nói với SCMP.

Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc đã gặp phái đoàn Mỹ do đại diện thương mại Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin dẫn đầu ở Bắc Kinh trong hai ngày 14 và 15-2 nhằm dàn xếp các bất đồng thương mại giữa hai nước trước thời hạn cuối của cuộc đình chiến thương mại 1-3.

Ông Mnuchin viết trên Twitter rằng ông và ông Lighthizer đã có các cuộc gặp hiệu quả với ông Lưu Hạc trước khi gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 15-2.

Mỹ-Trung 'so găng' và cơ hội cho Nga
Mỹ-Trung 'so găng' và cơ hội cho Nga
(PLO)- Có lẽ cần phải có một cuộc gặp nữa giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump mới mong có được một thỏa thuận thương mại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm