Ông Trump vẫn ca ngợi công nương Meghan dù biết bị cô ghét

Tổng thống Trump gần đây cho biết ông đã rất sốc khi biết rằng công nương Meghan Markle đã có những lời bình luận khó chịu về ông, nhưng tin rằng cô sẽ trở thành một công chúa Mỹ vĩ đại.

Tổng thống Donald Trump hôm 31-5 đã có một cuộc phỏng vấn với tờ The Sun tại Phòng Bầu dục ở Nhà Trắng, hai ngày trước chuyến thăm Anh cùng Đệ nhất phu nhân Melania. 

Tổng thống Trump trong cuộc phỏng vấn với phóng viên của tờ Sun tại Phòng Bầu dục ở Nhà Trắng hôm 31-5. Ảnh: THE SUN

Nữ hoàng Elizabeth II, Thái tử Charles và Hoàng tử Harry dự kiến chủ trì lễ đón tổng thống Trump tại điện Buckingham vào ngày 3-6. 

Công nương người Mỹ Meghan Markle, vợ của Harry, sẽ không tham gia vào các sự kiện này do đang trong thời gian nghỉ sau sinh để chăm sóc con trai Archie mới 3 tuần tuổi. Tuy nhiên, giới quan sát cũng cho rằng cô tránh gặp Trump vì mối quan hệ giữa hai bên khá căng thẳng từ năm 2016.

Vào năm 2016, trong một buổi phỏng vấn trên truyền hình, Công nương xứ Sussex Meghan Markle đưa ra một số bình luận không hay, và gọi ông Trump là người thù hằn phụ nữ, nói kiểu chính trị của ông gây chia rẽ và thêm rằng cô sẽ chuyển tới sống ở Canada nếu ông Trump đắc cử.

Trả lời tờ The Sun hôm 30-5, ông Trump nhấn mạnh rằng đây là lần đầu tiên ông nghe về những bình luận đó. "Tôi không biết chuyện đó. Tôi có thể nói gì đây? Tôi không hề biết rằng cô ấy khó chịu về tôi" - Ông Trump nói.

Khi được cho biết Meghan đã đe dọa sẽ chuyển tới Canada nếu ông giành chiến thắng vào năm 2016, ông đã phản bác rằng "Rất nhiều người đang chuyển đến đây (đến Mỹ)".

Công nương Meghan Markle năm 2016 từng đưa ra một số bình luận không hay, và gọi ông Trump là người thù hằn phụ nữ. Ảnh: THE SUN

Tổng thống Mỹ không biết về việc sẽ không gặp Meghan trong chuyến thăm Anh ba ngày nhưng tỏ ra thiện chí khi ca ngợi rằng cô sẽ tỏa sáng trên vai trò mới.

"Tôi chắc chắn cô ấy sẽ thực hiện một cách xuất sắc. Cô ấy sẽ rất tuyệt. Tôi hy vọng cô ấy thành công"- ông Trump nói.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, ông Trump còn nói về về vinh dự to lớn của mình khi gặp lại vị nữ hoàng 93 tuổi một lần nữa. Ông cũng sẵn sàng trao đổi với Thái tử Anh về vấn đề biến đổi khí hậu. Trong chuyến thăm này, bốn con của Tổng thống Mỹ là Ivanka, Tiffany, Eric và Donald Jr và vợ chồng của họ sẽ đồng hành cùng Trump. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm