Tổng thống Brazil nhiễm COVID-19, đã bắt tay ông Trump

Tờ Daily Mirror (Anh) ngày 13-3 dẫn truyền thông Brazil đưa tin Tông thống Brazil Jair Bolsonaro đã xét nghiệm dương tính với COVID-19. Chưa rõ ai đã lây cho ông Bolsonaro nhưng trợ lý riêng của Tổng thống là ông Fabio Wajngarten trước đó xác nhận đã bị nhiễm virus.

Tổng thống Bolsonaro cũng rất nổi tiếng khi nhiều lần cho rằng dịch COVID-19 đang bị thổi phồng quá mức và thậm chí bệnh cúm còn khiến nhiều người thiệt mạng hơn.

Đáng lo ngại hơn, ông Bolsonaro hôm 7-3 đã ăn tối cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump và hai lãnh đạo có bắt tay nhau tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago..

Ông Bolsonaro và trợ lý Wajngarten cùng ngày cũng đến Nhà Trắng để gặp một số quan chức Mỹ khác.

Ông Fabio Wajngarten, thư ký báo chí của Tổng thống Brazil (phải), Tổng thống Donald Trump (giữa) và Phó tổng thống Mỹ Mike Pence chụp ảnh lưu niệm tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ngày 7-3. Ảnh: AFP

Theo đài CNBC, bốn nghị sĩ Ted Cruz, Paul Gosar, Doug Collins và Matt Gaetz đã tự cách ly 14 ngày sau khi có tiếp xúc với một người nhiễm COVID-19. Trong đó, ông Trump có tiếp xúc với ông Collins và ông Gaetz. 

Một số thành viên trong gia đình Tổng thống Mỹ đã có mặt tại Nhà Trắng hôm đó để dự tiệc sinh nhật của Kimberly Guilfoyle, bạn gái của Donald Trump Jr. ngoài bữa tối dành cho phái đoàn Brazil.

Phát biểu hôm 12-3, Tổng thống Trump khẳng định ông không quan tâm đến nguy cơ phơi nhiễm COVID-19, nhấn mạnh không cần phải xét nghiệm.

"Tôi và Tổng thống Brazil không làm gì quá bất thường. Chúng tôi ngồi cạnh nhau trong một khoảng thời gian", ông Trump nói trong buổi họp báo tại Nhà Trắng.

Tuy nhiên, thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham sau đó nói: "Cả Tổng thống và Phó Tổng thống Mỹ hầu như không có tương tác với cá nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và không yêu cầu được xét nghiệm tại thời điểm này".

Bà Grisham cho biết thêm: "Đơn vị Y tế Nhà Trắng và Cơ quan Mật vụ Mỹ đã phối hợp chặt chẽ với nhiều cơ quan khác nhau để đảm bảo gia đình Tổng thống Trump và tất cả nhân viên Nhà Trắng đều khỏe mạnh".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm