Tổng thống Putin có đôi lời 'nhắn nhủ' đến ông Guaido

“Ông Guaido xuất hiện trước công chúng, ngước mặt lên trời, cầu nguyện với Chúa và tuyên bố mình là tổng thống. Thế nhưng, Chúa không đáp lời và không cho chúng ta thấy bất kỳ dấu hiệu nào (rằng Ngài đã chấp thuận)”, Tổng thống Nga Putin phát biểu sau cuộc gặp gỡ với Thủ tướng Ý Giuseppe Conte tại Rome, theo hãng tin Sputnik.

Ông Putin cho biết thêm: "Vì vậy, tôi nghĩ rằng ông Guaido nên quay lại với thực tế và tuân theo các thủ tục và quy tắc dân chủ: đối thoại và bầu cử. Riêng các cử tri, họ cần phải tham gia bầu cử và giải quyết các vấn đề liên quan đến vận mệnh đất nước thông qua con đường này”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói ông và người đồng cấp Ý có cùng chung mối quan ngại về tình hình ở Venezuela, đồng thời cho rằng áp lực bên ngoài chỉ làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng chính trị bên trong, buộc nhiều người dân phải rời bỏ đất nước.

Ông Juan Guaido - Tổng thống lâm thời tự xưng của Venezuela. Ảnh: CNN

Tình hình Venezuela vô cùng căng thẳng kể từ tháng 1-2019 khi lãnh đạo đối lập Juan Guaido, người tự xưng là tổng thống lâm thời của Venezuela, phát động các cuộc biểu tình chống chính phủ.

Tổng thống Venezuela Maduro cáo buộc ông Guaido là “công cụ điều khiển của Mỹ”, được sử dụng nhằm lật đổ chính phủ của ông Maduro và thao túng nguồn dầu mỏ tại quốc gia này.

Mỹ và hơn 50 quốc gia khác đã công nhận ông Guaido là nhà lãnh đạo hợp pháp của Venezuela. Trong khi đó, Nga, Trung Quốc, Iran và nhiều quốc gia khác vẫn coi ông Maduro là tổng thống hợp pháp của Venezuela.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm