Venezuela bắt cấp phó của ông Guaido

Theo RT, ông Zambrano được đưa đến trụ sở cơ quan tình báo SEBIN của Venezuela. Lãnh đạo đối lập Juan Guaido đã lên tiếng cáo buộc chính quyền của Tổng thống Nicolas Maduro “bắt cóc” nhà lập pháp này.

Ông Guaido hiện là Chủ tịch Quốc hội do phe đối lập Venezuela kiểm soát. Đầu năm nay, ông này tự tuyên bố mình là tổng thống lâm thời của quốc gia Nam Mỹ này sau những tranh cãi liên quan đến việc tái đắc cử của ông Maduro hồi năm ngoái.

Trong bài viết đăng trên Twitter tối 8-5, ông Zambrano nói các thành viên SEBIN đã bao vây xe của ông và yêu cầu nhân vật này xuống xe. Ông nói rằng sau khi từ chối làm theo yêu cầu, các đặc vụ đã kéo xe của ông đến trụ sở của SEBIN ở thủ đô Caracas.

Ông Edgar Zambrano (trái) và ông Juan Guaido. Ảnh: AP

Ông Zambrano đăng tweet rằng ông bị “bất ngờ” bởi vụ bắt giữ gần văn phòng đảng Hành động Dân chủ của ông này tại khu dân cư La Florida phía đông Caracas vào khoảng 6:35 tối 8-5.

Ông Zambrano, thành viên cao cấp thứ hai của phe đối lập sau ông Guaido, đã bị bắt giữ một ngày sau khi ông này cùng sáu nhà lập pháp khác bị Tòa án Công lý Tối cao Venezuela, vốn trung thành với Tổng thống Maduro, tước quyền miễn trừ dành cho nghị sĩ quốc hội.

Tòa án đề nghị điều tra Zambrano và những người khác về tội phản quốc và nổi loạn sau khi bị cáo buộc tiếp tục kích động một cuộc nổi dậy quân sự sau nỗ lực đảo chính thất bại vào cuối tháng 4.

Ông Zambrano đã chỉ trích quyết định của tòa án, cáo buộc đó là một nỗ lực nhằm phá hoại “trái phép” quyền miễn trừ của ông và các nhà lập pháp khác, theo RT.

Ông Maduro cảnh báo xung đột quân sự với Colombia
Ông Maduro cảnh báo xung đột quân sự với Colombia
(PLO)- Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã cảnh báo một "sự leo thang quân sự" có thể xảy ra với nước láng giềng Colombia như một đòn giáng trả động thái ủng hộ phe đối lập của nước láng giềng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm