Vợ chồng Bill Gates tuyên bố sẽ ly hôn sau 27 năm chung sống

Hãng AP đưa tin tỉ phú Bill Gates, nhà sáng lập Microsoft, và vợ của ông, bà Melinda Gates, ngày 3-5 đã thông báo rằng họ sắp ly hôn sau 27 chung sống.

Tuy nhiên, ông Bill và bà Melinda cho biết họ sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau tại Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates.

Vợ chồng Bill Gates tuyên bố sẽ ly dị sau 27 năm chung sống. Ảnh: CNN 

Trong những dòng tweet giống hệt nhau, ông Bill và bà Melinda hôm 3-5 cho biết họ đã quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân sau 27 năm chung sống.

“Chúng tôi đã nuôi dạy ba đứa trẻ đáng kinh ngạc và xây dựng một nền tảng hoạt động trên toàn thế giới để giúp tất cả mọi người có cuộc sống lành mạnh và hiệu quả” - ông Bill và bà Melinda viết trên trang Twitter.

“Chúng tôi yêu cầu không gian và sự riêng tư cho gia đình mình khi chúng tôi bắt đầu chọn cuộc sống mới này” – vợ chồng người tỉ phú viết.

Trong cuốn hồi ký "The Moment of Lift" của mình ra mắt năm 2019, bà Melinda đã viết về thời thơ ấu, cuộc sống và những cuộc đấu tranh cá nhân với tư cách là vợ của một “biểu tượng” của công chúng và là mẹ của ba người con. 

Theo AP, ông Bill đã “phải lòng” bà Melinda sau khi gặp nhau tại một bữa ăn tối ở nơi làm việc, cùng chia sẻ niềm yêu thích các câu đố và bị bà Melinda Gates đánh bại trong một trò chơi toán học.

Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates có trụ sở tại TP. Seattle của vợ chồng ông Bill Gates được cho là đã trở thành quỹ từ thiện có sức ảnh hưởng nhất trên thế giới, với tài sản trị giá gần 50 tỉ USD. Quỹ từ thiện tập trung vào các vấn đề sức khỏe, phát triển toàn cầu và giáo dục Mỹ kể từ khi hợp nhất vào năm 2000.

Ông Bill và bà Melinda kết hôn vào năm 1994 tại Hawaii. Họ gặp nhau sau khi bà Melinda bắt đầu làm việc tại Microsoft với tư cách là giám đốc sản phẩm vào năm 1987.

Năm 2020, ông Bill cho biết sẽ rời khỏi hội đồng quản trị của Microsoft để tập trung vào hoạt động từ thiện.

Ông Bill là giám đốc điều hành của Microsoft cho đến năm 2000 và kể từ đó đã thu hẹp dần sự tham gia của mình vào Microsoft, tập đoàn mà ông đã gây dựng cùng người đồng sáng lập Paul Allen từ năm 1975. Ông Bill đã chuyển đổi khỏi vai trò hàng ngày ở Microsoft vào năm 2008 và giữ chức chủ tịch hội đồng quản trị cho đến năm 2014.

Với thông báo trên, vợ chồng nhà sáng lập Microsoft sẽ là cặp vợ chồng tỉ phú nổi tiếng thứ hai tại TP. Seattle quyết định ly dị trong những năm gần đây.

Trước đó, Giám đốc điều hành Amazon, ông Jeff Bezos và vợ của mình, bà MacKenzie Bezos, đã hoàn tất thủ tục ly hôn vào năm 2019. Bà MacKenzie đã tái hôn và hiện tập trung vào hoạt động từ thiện của mình. Bà MacKenzie nhận 4% cổ phần của Amazon, trị giá hơn 36 tỉ USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm