Ra mắt pin ô tô điện với phạm vi hoạt động 1000 km

(PLO)- Công ty pin CATL của Trung Quốc ra mắt pin dành cho xe điện có tên là Shenxing Plus với phạm vi hoạt động 621 dặm (1000 km) tại Bắc Kinh.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Contemporary Amperex Technology Co (CATL), một công ty công nghệ và pin lớn của Trung Quốc đã thu hút các nhà sản xuất ô tô từ khắp nơi trên thế giới trong những năm gần đây, đã tiết lộ một loại pin lithium iron phosphate (LFP) mới vào thứ Năm. Loại pin mới này cung cấp phạm vi lái xe hơn 1.000 km (621 dặm) cho một lần sạc.

CATL ra mắt pin với phạm vi hoạt động 1000 km.jpg
Công ty pin CATL của Trung Quốc ra mắt pin dành cho xe điện có tên là Shenxing Plus với phạm vi hoạt động 621 dặm (1000 km) tại Bắc Kinh. Ảnh: CATL.

Pin dành cho xe điện được đặt tên là Shenxing Plus, đây là loại pin đầu tiên thuộc loại này và là nhân tố sẽ làm thay đổi cả ngành công nghiệp xe điện toàn cầu trong thời gian tới.

Trong những năm gần đây, xe điện đã trở thành chủ đề chính tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh, với những chiếc Rolls-Royce Spectre độ của Trung Quốc, những chiếc sedan thể thao G80 EV cạnh tranh với BMW M của Genesis và thậm chí cả những mẫu concept overland tùy chỉnh từ các nhà thiết kế nổi tiếng như Italdesign. Với rất nhiều sản phẩm điện, không có gì ngạc nhiên khi một nhà sản xuất pin nhân cơ hội này để giới thiệu công nghệ mới nhất của mình tới thế giới.

Pin LFP được yêu thích trong ngành công nghiệp ô tô vì chi phí giảm, vòng đời dài và tính bền vững cao hơn với nguồn cung ứng tốt hơn. Được biết, đã có bốn phương tiện đã sử dụng pin Shenxing thế hệ hiện tại có phạm vi hoạt động 700 km (435 dặm) và dự kiến ​​sẽ có thêm 50 chiếc nữa vào cuối năm nay.

Pin xe điện mới lần này sẽ chạy được 621 dặm (tương đương 1000 km) là rất ấn tượng, nhưng với tư cách là một công ty Trung Quốc, con số đó có thể đạt được theo chu kỳ thử nghiệm CLTC của chính phủ Trung Quốc. Thử nghiệm của EPA đối với loại pin tương tự có thể sẽ cho thấy con số đó giảm xuống khoảng 100 dặm (tương đương 160 km), đây vẫn là một con số cao đối với pin EV.

Được biết, CATL và Ford ban đầu có thỏa thuận xây dựng một nhà máy sản xuất pin trị giá 3,5 tỷ USD ở Michigan. Thương vụ đó đã thu hút sự chú ý của các quan chức Trung Quốc, những người lo lắng về việc Ford được hưởng lợi không công bằng từ công nghệ này. Kết hợp với áp lực trong nước, điều này buộc công ty phải thu hẹp lại các kế hoạch đó.

Đầu năm 2024, Tesla thông báo rằng họ đang tích cực tìm kiếm mối quan hệ đối tác với CATL để cấp giấy phép sử dụng công nghệ của công ty trên các phương tiện, bao gồm cả Tesla Roadster sắp ra mắt. Porsche cũng nằm trong danh sách muốn sử dụng loại pin này để đưa vào Macan EV mới của thương hiệu.

Theo Carbuzz

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm