Bên cạnh đó, các Sở GTVT tăng cường theo dõi, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm tốc độ của xe container trên hệ thống thông tin dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Theo các doanh nghiệp, do tình trạng thiếu trầm trọng tài xế hạng FC nên nhiều người lợi dụng để sản xuất, mua bán giấy phép lái xe giả để hành nghề. Nhiều đơn vị do thiếu lái xe hạng FC nên chấp nhận sử dụng tài xế có bằng FC giả. Vừa qua các doanh nghiệp đã kiến nghị Bộ GTVT sớm ban hành văn bản sửa đổi Thông tư 46 về đào tạo tài xế hạng FC trong tháng 7 này (thay vì tháng 9) để bớt khan hiếm tài xế hạng FC trong thời gian tới.
Được biết hiện cả nước có 41.385 xe container và 57.513 tài xế có giấy phép lái xe hạng FC.
VIẾT LONG