Ngày 28-11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022.
Đây là sự kiện thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm 2022 do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, các địa phương, hiệp hội, các doanh nghiệp cung cấp nền tảng lớn trong lĩnh vực về thương mại điện tử cùng đồng hành, tổ chức.
Phát biểu tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, cho biết hoạt động thương mại điện tử ở nước ta đang diễn ra vô cùng sôi động, tăng trưởng nhanh.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số họp báo thông tin về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia. Ảnh: PT |
Trong giai đoạn 8 năm triển khai vừa qua, Ban tổ chức chương trình đã nhiều lần phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện thành công các hoạt động quan trọng về thúc đẩy thương mại điện tử và các không gian trải nghiệm công nghệ số và được xã hội, cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng đánh giá cao.
Năm nay, Chương trình sẽ tiếp tục mở ra một “mùa mua sắm trực tuyến đặc biệt” trong năm 2022 để tất cả các doanh nghiệp trên khắp cả nước tiếp tục có cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng cũng dễ dàng được chọn lựa hàng hóa giá tốt, phù hợp với nhu cầu.
Theo Ban tổ chức, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được tổ chức từ ngày 28-11 đến 4-12. Đây là lễ hội để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ/giải pháp của doanh nghiệp trong việc phát triển thương mại điện tử Việt Nam.
Chương trình "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2022" diễn ra trên môi trường trực tuyến (http://onlinefriday.vn/ và toàn bộ nền tảng TikTok Shop) bắt đầu từ 0 giờ thứ Sáu ngày 2-12 đến 12 giờ ngày 4-12 trên môi trường trực tuyến với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.
Ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, cho biết Online Friday năm nay sẽ là một bước thay đổi đáng kể so với những mô hình chương trình đã tổ chức trước đây.
Điểm nhấn của năm nay chính là việc Bộ Công Thương sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng nhằm khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước.
Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cũng phối hợp với Accesstrade Việt Nam để hướng dẫn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng, hiệu quả với công nghệ nhằm tăng trưởng doanh thu hiệu quả.