Siêu thị, trung tâm thương mại, nông dân đua nhau livestream bán hàng Tết

(PLO)- Song song với hoạt động đẩy mạnh kinh doanh trực tiếp, năm nay từ siêu thị, trung tâm thương mại đến những hộ nông dân cũng livestream tìm kiếm sự bứt phá doanh thu.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sau thành công của chợ Bến Thành, nhiều đơn vị kinh doanh bán lẻ hiện đại cũng bắt tay vào mô hình livestream để bán hàng Tết.

Trung tâm thương mại, siêu thị livestream bán hàng

Trao đổi với PLO, ông Trần Quốc Bảo, phụ trách dự án E2E của Tập đoàn Kido cho biết, từ ngày 19-1 đến ngày 4-2-2024, tại hai trung tâm Thương mại (TTTM) Vạn Hạnh Mall (quận 10) và Hùng Vương Plaza (quận 5) sẽ diễn ra các chương trình livestream bán hàng Tết.

Theo đó, trong hai ngày 20 và 21-1 đã có gần 30 thương hiệu đang kinh doanh tại Vạn Hạnh Mall tham gia livestream bán hàng trên nền tảng TikTok, thu hút hàng trăm nghìn lượt người tham gia, tương tác.

Cũng theo ông Bảo, không chỉ các nhãn hàng tham gia kinh doanh tại 2 TTTM của tập đoàn, mà ngay cả hệ sinh thái bán hàng của Tập đoàn Kido cũng đã thay đổi rõ rệt khi có kênh bán livestream.

"Với việc quảng bá, livestream trên kênh E2E trên nền tảng TikTok, các sản phẩm của Tập đoàn KIDO như dầu ăn, nước mắm, gia vị... đã được tiếp cận người tiêu dùng trên nền tảng online một cách bài bản và chuyên nghiệp hơn. Đây chính là công cụ hiệu quả về mặt marketing và bán hàng trong tương lai”- ông Bảo nói.

livestream_kido2.jpg
Ông Hoàng Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức (ở giữa) tại một phiên livestream trên kênh E2E. Ảnh: NGỌC ANH

Ngay cả các hệ thống bán lẻ hiện đại như siêu thị cũng đã nhanh chân tiếp cận mô hình này.

Cụ thể, vừa qua Co.odp mart, Big C - Go!... đã thực hiện các phiên livestream trên website và ứng dụng của siêu thị để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đặc trưng của hệ thống.

Đại diện Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, đơn vị này đã và đang thực hiện 8 phiên livestream theo từng giai đoạn tết, tung ra hơn 5.000 mã giảm giá giúp người dân có thể mua sắm tết tiết kiệm, đồng thời thông qua phiên livestream giải đáp về sản phẩm cho khách hàng.

“Đặc biệt trong phiên livestream cuối cùng diễn ra vào 31-1-2024, chúng tôi giới thiệu mâm cúng ông Táo cuối năm tới người dùng”- vị này chia sẻ.

Doanh nghiệp, nông dân bội thu nhờ livestream

Theo đại diện TikTok Việt Nam, vừa qua đơn vị này đã phối hợp cùng cùng Viện nghiên cứu Phát triển TP.HCM đã triển khai "Ngày hội mua sắm, giải trí tết TP.HCM".

Sự kiện đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp và các nhãn hàng, hơn 300 nhà sáng tạo nội dung (KOL, KOC) và hàng trăm sinh viên từ các trường đại học tham gia vào các hoạt động, hỗ trợ livestream bán hoa cho nông dân, đặc sản, quảng bá du lịch.

livestream.jpg
17.000 sản phẩm đã được bán qua livestream trong ba ngày diễn ra sự kiện "Chợ Thủ Đức trực tuyến". Ảnh: THU HÀ

Chỉ tính riêng sự kiện "Chợ Thủ Đức trực tuyến", trong ba ngày từ 25 đến 28-1, 17.000 đơn hàng của 50 gian hàng của các nhà bán, nông dân tham gia sự kiện đã được bán ra.

Theo đó, dưới hình thức phát triển nội dung video ngắn và gần 20 phiên livestream kết hợp với các nhà sáng tạo nội dung nổi bật của TikTok Shop, "Chợ Thủ Đức trực tuyến" đã thu hút 89 ngàn lượt theo dõi, cùng 50.000 lượt tham quan trực tiếp tại các gian hàng.

Các đơn hàng gồm nhiều sản phẩm từ hàng hóa thiết yếu cho tới hoa tết như mai, cây thần kỳ, tuyết mai, đào đông, cây tắc...

Bên cạnh đó nền tảng TikTok cũng nhanh chóng tung ra hàng ngàn mã giảm giá, ưu đãi cho người dân sắm tết trên nền tảng này.

"Sức hút của mua sắm livestream thể hiện qua con số, chỉ trong 3 tiếng, hệ thống của chúng tôi đã ghi nhận gần 8.000 lượt lưu mã giảm giá, sẵn sàng sắm sửa cho dịp cuối năm"- đại diện TikTok nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm