Hơn 40 học sinh ngộ độc sau khi uống nước giải khát

Ngày 16-5, UBND huyện An Dương cho biết huyện đã giao công an huyện và lực lượng chức năng xác minh làm rõ nguồn gốc các chai nước giải khát được nghi là nguyên nhân khiến hơn 40 học sinh bị ngộ độc sau khi uống.

Trước đó, chiều 15-5, cô NTH, chủ nhiệm lớp 5B Trường Tiểu học xã Quốc Tuấn (huyện An Dương) có mang thùng nước giải khát tới lớp cho học sinh trong lớp uống.

Tới 16 giờ 45 phút, một số em có biểu hiện ngộ độc, đau đầu, đau bụng. Cô H. đã thông tin cho trạm y tế xã và đưa các em tới trạm y tế sơ cứu.

Một trong số những học sinh có biểu hiện ngộ độc được chăm sóc.

Chiều cùng ngày, UBND xã Quốc Tuấn, Trạm Y tế xã, Trung tâm Y tế huyện An Dương và phụ huynh đã bố trí xe đưa 17 học sinh lên Trung tâm Y tế huyện An Dương. Ba em khác được chuyển tới BV Trẻ em Hải Phòng.

Cuối chiều, lực lượng chức năng tiếp tục rà soát đưa thêm 15 học sinh về Trung tâm Y tế huyện khám, điều trị. Ngoài ra, còn chín học sinh khác của lớp 5B và một học sinh của lớp 3B được điều trị, theo dõi sức khỏe tại Trạm Y tế xã Quốc Tuấn.

Theo UBND huyện An Dương, tình trạng sức khỏe của 45 học sinh này cơ bản đã ổn định, một số gia đình đã đón con về chăm sóc.

Tiến hành xác minh ban đầu với thùng nước giải khát do cô giáo chủ nhiệm mang tới, cô giáo cho biết thùng nước ngọt này được con gái cô mua về. Thấy thời tiết nóng nực nên cô đã mang tới lớp cho học sinh uống.

Hiện UBND huyện An Dương đã chỉ đạo công an huyện và lực lượng chức năng xác minh làm rõ nguồn gốc các chai nước giải khát trên.

Huyện cũng giao cho địa phương và nhà trường kịp thời thăm hỏi, động viên gia đình học sinh, xem xét trách nhiệm cô giáo H., đồng thời chỉ đạo tất cả các trường thực hiện nghiêm việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho học sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm