Đà Nẵng: Thông tin mới vụ hơn 100 người nghi ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ hàng trăm người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm tại huyện Hòa Vang (Đà Nẵng), ngày 11-5 Sở Y tế cho biết tổng số bệnh nhân nhập viện điều trị là 231 người.

Trong đó, 164 người đã được xuất viện, số còn lại đang điều trị tại BV Đà Nẵng, BV Phụ sản - Nhi, Trung tâm Y tế Hòa Vang và Trung tâm Y tế Cẩm Lệ.

Các trường hợp nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang (Đà Nẵng). Ảnh: BT

Hiện các bệnh nhân đã được điều trị ổn định, không có ca chuyển biến nặng.

Trước đó, bắt đầu từ 15 giờ đến 20 giờ ngày 7-5, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang lần lượt tiếp bệnh nhân nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng đau đầu, đau bụng, tiêu chảy...

Nguyên nhân ban đầu được cho là do người dân ăn các món chay tự chế biến tại nhà. Ban An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng ngay sau đó đã lấy 18 mẫu tại các gia đình và nơi cung cấp nguyên liệu để tìm nguyên nhân.

Tính đến 8 giờ sáng nay, Đà Nẵng không có trường hợp nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19.

Khuya 10-5, chuyến bay số hiệu VN674 đưa 272 công dân Việt Nam từ Malaysia đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng. Những người này sau đó được đưa cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (huyện Hòa Vang) và Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - Trung đoàn 971 (Bộ chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng) theo quy định.

Ông Tôn Thất Thạnh, Giám đốc CDC Đà Nẵng, cho biết tất cả công dân này đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, sẽ có kết quả trong ngày. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm