Phát hiện ca dương tính COVID-19 sau 4 lần xét nghiệm

Sáng 16-12, TS Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (huyện Núi Thành) đang điều trị cho một bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19 bị xuất huyết tiêu hoá.

Bệnh nhân là nam giới, 73 tuổi, ngụ TP Cà Mau, từ Hoa Kỳ quá cảnh Nhật Bản, sau đó nhập cảnh tại sân bay Đà Nẵng ngày 6-12 trên chuyến bay VN319,  được cách ly tại Trung đoàn 733, Sư đoàn 315 (huyện Núi Thành, Quảng Nam).

Ngày 7-12, trong thời gian cách ly, bệnh nhân có triệu chứng nôn ra máu nên được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cấp cứu, điều trị.

Tại đây, bệnh nhân được hồi sức tích cực, truyền dịch, truyền máu. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị xuất huyết tiêu hoá do vỡ tĩnh mạch trướng thực quản trên nền bệnh nhân lớn tuổi, bị đái tháo đường, viêm gan B…

Tiếp đến, bệnh nhân được nội soi gây mê cấp cứu, thắt tĩnh mạch thực quản để khống chế tình trạng chảy máu. Sau nhiều ngày điều trị, hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Được biết, sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trong các ngày 7, 8 và 10-12 đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Đến ngày 14-12, kết quả xét nghiệm lần thứ tư cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Đây chính là bệnh nhân 1405.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm