Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra phòng dịch tại BV tư nhân ở TP.HCM

Sáng 8-3, đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đã đến một số bệnh viện, phòng khám đa khoa tư nhân của TP.HCM để kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Kiểm tra tại các BV đa khoa An Sinh, đa khoa Vạn Hạnh, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn ghi nhận các nơi này đã có sự chủ động trong công tác phòng, chống dịch và cách ly đối với người nhiễm bệnh và nghi ngờ nhiễm bệnh.

Các bệnh viện này đã bố trí phòng khám sàng lọc, phát hiện sớm người nghi nhiễm COVID ngay tại nơi đón tiếp, các phòng khám cách ly cho người nghi nhiễm bệnh. Bên cạnh đó, bệnh viện còn tổ chức đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí, sát khuẩn tay trước và sau khi vào khám bệnh. Công tác vệ sinh môi trường và phương án hậu cần đảm bảo trang thiết bị, vật tư y tế cho hoạt động phòng, chống dịch cũng được thực hiện tốt.

Bất cứ ai đến thăm, khám tại BV đa khoa Vạn Hạnh đều được kiểm tra thân nhiệt, phát khẩu trang và rửa tay sát khuẩn ngay tại cổng. Trong ảnh: Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đang được đo thân nhiệt. Ảnh: KD

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn lưu ý các bệnh viện tư nhân là nơi người nước ngoài, người có thu nhập cao thường chọn đến khám bệnh khi thấy có triệu chứng. Nếu bỏ sót các ca bệnh sẽ là mối nguy hiểm rất lớn. Ông cũng đề nghị các bệnh viện nên mở rộng luồng khí tự nhiên đối với các khu cách ly và hoàn thiện quy trình để làm sao giảm bớt số nhân viên y tế tiếp xúc với bệnh nhân, hạn chế lây nhiễm cho các nhân viên y tế một cách không cần thiết.

“Đi thực địa, chúng tôi thấy rất an tâm với những quy trình tại các bệnh viện tư nhân. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP.HCM và Sở Y tế TP.HCM đã có những chỉ đạo rất quyết liệt, rõ ràng đối với các đơn vị y tế tư nhân giúp cho công cuộc phòng, chống Covid trên thành phố đạt được những kết quả thắng lợi bước đầu” - Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đánh giá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm