Theo thống kê của một số siêu thị, tính đến ngày 29 tháp Chạp, hoạt động mua sắm Tết của người dân TP.HCM rất sôi động, có siêu thị doanh thu lập kỷ lục bất ngờ so với dự kiến.
Sức mua càng gần Tết càng tăng
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành hoạt động Co.opmart (Saigon Co.op), cho biết sức mua của hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… đã đạt ngưỡng cao nhất, tính từ lúc bắt đầu chương trình kinh doanh Tết (cuối tháng 12-2023) đến nay.
Trong tuần cuối cùng trước khi chính thức bước sang năm mới, hệ thống đã đón hơn 2,2 triệu lượt khách đến tham quan, mua sắm. Sức mua sắm Tết tăng gấp hai, ba lần so với tháng kinh doanh bình thường.
Hàng hóa được người dân mua sắm nhiều nhất gồm thịt gia súc, thịt gia cầm, bánh chưng, bánh tét, đồ uống, trái cây chưng mâm ngũ quả, bánh kẹo, mứt…
Bên cạnh đó, dịch vụ mâm cỗ gia tiên năm nay đặc biệt thu hút khách hàng nhờ sự tiện lợi, đa dạng, chay, mặn đầy đủ. Hơn nữa, người tiêu dùng có thể chọn từng món cho mâm cỗ theo nhu cầu của gia đình.
Đối với những siêu thị nằm trong chung cư, trung tâm thương mại… đơn vị đã linh động đưa các mặt hàng phục vụ nhu cầu Tết như trái cây, hoa… ra sảnh để người tiêu dùng có thể nhanh chóng chọn lựa, không tốn thời gian di chuyển và chờ đợi.
Siêu thị mở cửa đến khuya
“Hôm nay, toàn hệ thống sẽ sáng đèn đến tận khuya để phục vụ người dân mua sắm. Bên cạnh tăng giờ mở cửa, công tác bán hàng online cũng được đẩy mạnh. Đây là kênh mua sắm tăng trưởng đột biến với hơn 100% so với cùng kỳ năm ngoái”- ông Thắng thông tin.
Là nhà bán lẻ chuyên phục vụ khách hàng doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn… MM Mega Market Việt Nam cho biết với 21 siêu thị trên cả nước, tính đến nay ghi nhận doanh số bán hàng Tết của các siêu thị MM Mega Market An Phú ở TP.HCM, MM Mega Market Thăng Long thủ đô Hà Nội và MM Mega Market Rạch Giá tỉnh Kiên Giang) bứt phá kỷ lục.
Theo đó, các siêu thị MM ở ba địa phương trên, mỗi siêu thị doanh số bán hàng tết đạt hơn cả tỉ đồng/ngày, vượt kỉ lục của sáu năm trước (2018-2023).
Theo đại diện MM Mega Market Việt Nam, năm nay kinh tế khó khăn, đơn vị cũng dự báo sức mua Tết sẽ không bằng năm ngoái. Tuy nhiên, kết quả hơn cả mong đợi nhờ công ty triển khai chiến dịch 38 ngày Tết, bắt đầu từ ngày 3-1 với nhiều chương trình ưu đãi như giảm giá đến 30%...
Song song đó là kế hoạch bán hàng xuyên đêm từ 2-2 đến 8-2 đã đáp ứng nhu cầu mua sắm của đông đảo khách hàng.
“Đặc biệt, đối với khách hàng cá nhân, ngày hôm qua 21 siêu thị MM lập kỉ lục 80.000 hóa đơn mua sắm, mỗi hóa đơn có trị giá khá cao”- đại diện MM Mega Market Việt Nam chia sẻ.
Từ 5 giờ 30 sáng sạp áo dài, guốc chợ Tân Định đã mở cửa phục vụ khách
Ông Lê Quang Thiện, Trưởng ban quản lý chợ Tân Định ( quận 1) cho biết qua báo cáo và theo dõi những ngày cận Tết, hoạt động mua bán Tết tại chợ khởi sắc hơn so với ngày thường.
Người dân mua sắm chủ yếu ở các ngành hàng như quần áo trẻ em, bánh mứt, thực phẩm khô nên một số sạp mở bán tới 20 giờ. Đặc biệt, năm nay một số sạp áo dài, guốc của chợ các tiểu thương mở cửa từ 5 giờ 30 phút sáng để phục vụ nhu cầu sắm Tết của người dân.
Về giá cả, các mặt hàng thực phẩm tươi sống, nhu yếu phẩm tăng 10%-20%, sức mua tăng 30% so với ngày thường.
Riêng các sạp vải quần áo người lớn, theo thông lệ năm nào từ 20 âm lịch trở về sau khi thị trường bán chậm tiểu thương đều nghỉ sớm.