85.000 người bán vé số, xe ôm, quán cóc... được giảm tiền lãi

Theo đó, với phương châm sẵn lòng chia sẻ với những khó khăn mà mỗi người dân đang phải đương đầu trong mùa dịch Covid 19, Ngân hàng Kienlongbank đã có một quyết định đầy ý nghĩa: giảm đến 25%/tổng số tiền lãi phải thanh toán cho hơn 85.000 khách hàng đang vay vốn trả góp theo ngày kể từ ngày 3/4/2020 cho đến 30/6/2020.

Lý giải về việc áp dụng chính sách thiết thực này, bà Trần Tuấn Anh, Tổng Giám đốc của Kienlongbank cho biết: “Đa số khách hàng vay vốn trả góp ngày của Kienlongbank là những người có thu nhập thấp, vừa đủ để trang trải cuộc sống hàng ngày như: bán vé số, chạy xe ôm, bán quán nước, bán quán ăn và buôn bán nhỏ, lẻ …"

Trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch Covid - 19 như hiện nay, họ thực sự gặp nhiều khó khăn và rất cần sự hỗ trợ từ nhiều phía. Khi những khách hàng đã gắn kết với Kienlongbank suốt 5, 10 năm, thậm chí 20, 25 năm đang gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống mưu sinh thì chúng tôi nhận thấy, không có lúc nào cấp  thiết hơn lúc này, chúng tôi phải hành động!", bà Tuấn Anh nhấn mạnh.

Theo đó, khách hàng vay vốn trả góp ngày trên toàn hệ thống Kienlongbank sẽ được giảm số tiền lãi phải thanh toán lên đến 25% khi đáp ứng đủ những điều kiện đơn giản: Vay vốn trả góp ngày chịu ảnh hưởng dịch Covid -19, vay vốn từ ngày 01/4/2020 trở về trước và phát sinh nghĩa vụ trả nợ gốc và/hoặc lãi trong khoảng thời gian từ ngày 03/4/2020 đến ngày 30/6/2020.

Ví dụ: Một khách hàng có một khoản vay và mỗi ngày đang phải trả tiền lãi 10.000 đồng. Với việc đươc giảm 25%/tổng số tiền lãi phải thanh toán, giờ đây họ chỉ cần phải trả 7.500 đồng và được giảm 2.500 đồng/ngày.  

Việc được giảm 25%/tổng số tiền lãi phải thanh toán, thay vì phải trả góp mỗi ngày 10.000 đồng thì giờ đây họ chỉ cần phải trả 7.500 đồng và được giảm 2.500 đồng/ngày

Trước khi ban hành chính sách này, Kienlongbank đã tham khảo ý kiến, tìm hiểu các khó khăn cốt lõi từ khách hàng. Từ đó, thay vì triển khai các chính sách giảm lãi suất cho khách hàng vay mới, Kienlongbank tập trung giảm lãi cho khách đang vay. Bởi trong hoàn cảnh cách ly xã hội, đóng cửa kinh doanh hàng loạt, không có cơ hội làm ăn, … thì nhu cầu vay mới sẽ không khả quan. Vấn đề khách hàng đang cấp bách chính là giải quyết khó khăn trước mắt.  

Không dừng lại ở đó, Kienlongbank cũng đã triển khai rất nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng ứng phó với dịch Covid-19 và nạn hạn hán, xâm nhập mặn tại các tỉnh ĐBSCL như: giảm lãi suất cho vay đối với các khách hàng hiện hữu vay để trồng các loại trái cây; giảm phí dịch vụ thanh toán liên ngân hàng; giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại do ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm