Giá vàng được dự báo sẽ còn 'lên hương'

Ông Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích của Kitco, cho biết gói kích cầu mạnh mẽ của FED nhằm mục tiêu đưa nền kinh tế Mỹ trở lại trạng thái bình thường sớm nhất. Nhưng một khối lượng tiền quá lớn bơm vào hệ thống tài chính chưa kịp "tiêu hóa" hết thì lạm phát đã trỗi dậy. Và các nhà đầu tư thông minh sẽ hướng đến mua vàng để chống đỡ với lạm phát.
"Vàng chỉ mới phản ứng giai đoạn đầu với các biện pháp kích thích tiền tệ của các chính phủ và ngân hàng trung ương trên thế giới. Giá vàng lên mức 1.700 USD là điều chắc chắn" - ông Jim Wyckoff nói.
Ông Colin Cieszynski, chiến lược gia của Quỹ SIA Wealth Management, cho biết cực kỳ lạc quan với giá vàng vì thế giới đang ngập tiền từ các ngân hàng trung ương đổ vào.
"Tôi nghĩ thị trường lẫn nhà đầu tư không thể hiểu cách các gói kích thích được bơm vào thị trường tài chính ra sao. Nó là tín hiệu tốt để hỗ trợ giá vàng" - ông Colin Cieszynski nói.
Ông Jeff Wright, Giám đốc điều hành GoldMining, phân tích: Mục tiêu của FED là tái khởi động nền kinh tế nhanh nhất nhưng nó cũng đồng thời làm yếu đi đồng USD. Đây là yếu tố giúp thổi giá vàng.
Trong góc nhìn khác, ông Mark O'Byrne, Giám đốc nghiên cứu của GoldCore, cho rằng sự khủng hoảng tài chính, kinh tế, tiền tệ đã manh nha trước khi có dịch bệnh và COVID-19 góp phần làm trầm trọng thêm cuộc khủng này. 
"Vàng đang thể hiện giá trị rất tốt, đã mang một lợi nhuận hơn 12% trong những tháng đầu năm 2020 và sẽ tiếp tục như vậy trong các tháng tiếp theo. Do đó, giá vàng tiệm cận mức giá 5.000 USD trong 1-2 năm tới là điều hoàn toàn có thể" - ông  Mark O’Byrne cho biết.
Kitco, Market Watch, CNBC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm