Làm ở Bank of America, thu nhập 41.000 USD mỗi năm

Ngân hàng Mỹ Bank of America sẽ tăng lương tối thiểu lên 20 USD/giờ trong hai năm cho hơn 200.000 nhân viên của công ty.

Trong tuyên bố ngày 9-4 (giờ Mỹ), Bank of America cho biết mức lương tối thiểu tính giờ 17 USD/giờ sẽ bắt đầu từ ngày 1-5 tới, và sẽ tiếp tục trả tăng cho đến khi đạt mức 20 USD/giờ vào năm 2021. Ngân hàng từng nâng mức lương tối thiểu tính giờ lên 15 USD/giờ hồi năm 2017.

Chủ tịch - Tổng giám đốc Brian Moynihan nói với kênh MSNBC: “Nếu bạn có việc làm ở Bank of America, bạn sẽ có thu nhập 41.000 USD mỗi năm”.

Thời điểm Bank of America tuyên bố tăng lương trùng với việc ông Moynihan cùng tổng giám đốc các ngân hàng JPMorgan Chase, Citigroup, Goldman Sachs và 3 ngân hàng khác sẽ giải trình trước Ủy ban Tài chính Hạ viện Mỹ vào ngày 10-4 (giờ Mỹ), trong cuộc điều trần lớn về ngành ngân hàng, kể từ khi đảng Dân chủ chiếm thế đa số ở Hạ viện Mỹ hồi đầu năm 2019.

Theo hãng tin AP, các ngân hàng Mỹ đang nỗ lực đánh bóng hình ảnh trước cuộc điều trần này, ý thức rõ họ có năm lợi nhuận kỷ lục (hồi năm 2018) nhờ đảng Cộng hòa duyệt giảm thuế hồi năm 2017. Cùng lúc, các nhà vận dộng hành lang của ngành ngân hàng đều thúc đẩy Quốc hội Mỹ tiếp tục nới lỏng các quy tắc và quy định vốn từng được ban hành sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Tuần trước, ngân hàng Wells Fargo cho biết tổng giám đốc Tim Sloan sẽ lập tức thôi chức. Trong một cuộc nói chuyện với các nhà phân tích, ông nói không còn chịu nổi sức ép chính trị lên vị trí lãnh đạo một ngân hàng mang tai tiếng. 

Tại ngân hàng JPMorgan Chase, Tổng giám đốc Jamie Dimon cho các cổ đông biết hồi năm ngoái đã tăng lương và bổng cho nhân viên. JPMorgan Chase hiện trả cho nhân viên mức lương từ 15 đến 18 USD/giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm