Trí tuệ nhân tạo 'tấn công' thẻ tín dụng

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Công ty Cổ phần Five9 Việt vừa công bố triển khai ứng dụng AI trong việc cấp thẻ tín dụng. Đây là ứng dụng mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho các khách hàng với nhiều tiện ích khác biệt và vượt trội.

Với sự hợp tác này, lần đầu tiên tại Việt Nam, MSB và đối tác Five9 đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào việc tìm kiếm và đánh giá khách hàng tiềm năng cho sản phẩm thẻ tín dụng.

Dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến nhất của IBM là điện toán biết nhận thức (Hệ thống trí tuệ nhân tạo có khả năng học hỏi, suy luận có chủ đích và tương tác với con người sử dụng ngôn ngữ tự nhiên), cùng với các giải pháp phân tích và xử lý dữ liệu do Five9 đầu tư phát triển, AI sẽ đánh giá năng lực tài chính và khả năng trả nợ của khách hàng để giảm thiểu các thủ tục truyền thống.

Do vậy, ứng dụng mang lại nhiều lợi ích đặc biệt cho khách hàng lần đầu tiên mở thẻ tín dụng ngân hàng như: không cần chứng minh thu nhập mà vẫn được phê duyệt trước hạn mức của thẻ; từ lúc đăng ký tới lúc nhận thẻ chỉ trong 24 giờ làm việc. Đặc biệt thủ tục mở thẻ cực kỳ đơn giản, thuận tiện với thủ tục đăng ký mở thẻ khi tương tác hoàn toàn online.

Ông Huỳnh Bửu Quang – Tổng Giám đốc MSB cho biết: “Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo vào dịch vụ phát hành thẻ tín dụng cho khách hàng là một trong những chương trình kinh doanh theo chiến lược mới. Tôi tin rằng việc ứng dụng thành công kết hợp AI vào phát hành thẻ tín dụng sẽ là tiền đề cho MSB mở rộng triển khai các dịch vụ khác trên nền tảng trí tuệ nhân tạo. Nhằm liên tục đáp ứng tốt hơn nhu cầu và đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng”.

Việc triển khai ứng dụng AI vào mở thẻ tín dụng là bước đi tiên phong của MSB trong việc nâng cao chất lượng, dịch vụ, trải nghiệm khách hàng trong thời đại công nghệ số.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Đề xuất cơ chế tránh độc quyền vàng miếng

Đề xuất cơ chế tránh độc quyền vàng miếng

(PLO)- NHNN Chi nhánh TP.HCM kiến nghị xem xét đề xuất cơ chế quản lý phù hợp, hiệu quả tránh độc quyền vàng miếng, tạo lợi ích nhóm cho các đơn vị kinh doanh vàng miếng tự niêm yết giá.