Tài xế xe buýt ở Đà Nẵng lại ngừng việc để đòi nợ lương

(PLO)- Các tài xế và nhân viên bán vé xe buýt ở Đà Nẵng cho biết, trong sáu tháng qua họ chỉ được trả tiền lương một tháng.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Khoảng 100 tài xế và nhân viên bán vé của hệ thống xe buýt trợ giá ở Đà Nẵng (thuộc Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 - Chi nhánh Đà Nẵng vận hành) đang ngừng việc và yêu cầu công ty chủ quản trả tiền lương nợ đọng từ nhiều tháng qua.

Đây là ngày thứ hai liên tiếp họ nghỉ việc để đòi lương trong đợt này.

Các xe buýt không chạy khiến nhiều người có nhu cầu sử dụng bị bất ngờ. Ảnh: HẢI HIẾU

Các xe buýt không chạy khiến nhiều người có nhu cầu sử dụng bị bất ngờ. Ảnh: HẢI HIẾU

Đây không phải lần đầu tài xế và nhân viên của công ty này ngừng việc. Những năm trước, công ty này nợ bảo hiểm xã hội nên các tài xế, nhân viên cũng ngừng việc để đòi quyền lợi.

Từ năm đầu năm đến nay, tài xế và nhân viên cũng nhiều lần ngừng việc để đòi tiền lương.

Cứ mỗi lần nhân viên ngừng việc thì hệ thống xe buýt trợ giá Đà Nẵng bị ngưng trệ. Những người dân thường xuyên đi xe buýt đành phải tìm phương tiện khác để di chuyển.

Ông NVD, đại diện tổ tài xế chạy xe buýt trợ giá Đà Nẵng cho biết, từ đầu năm đến nay, Quảng An 1 mới chỉ trả được một tháng lương. Đến ngày 8-6, khi người lao động đòi quyền lợi thì công ty mới chịu trả lương tháng 2 và hứa sẽ chi trả lương tháng 3 vào cuối tháng 6.

Tuy nhiên, đến hẹn công ty vẫn chưa chi trả lương nên người lao động quyết định ngừng chạy. Theo ông D, đây không phải lần đầu Quảng An 1 nợ lương, hứa hẹn trả rồi lại thất hẹn.

Theo Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng, Quảng An 1 là đơn vị thường xuyên nợ lương, nợ BHXH của người lao động. Liên đoàn đã nhiều lần mời đại diện lãnh đạo công ty làm việc, thậm chí đã ra trụ sở chính của công ty tại Bắc Ninh để yêu cầu xử lý dứt điểm vụ việc nhưng công ty này vẫn chây ỳ.

Phóng viên đã liên hệ với người đại diện của Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 tại Đà Nẵng nhưng không nhận được phản hồi.

Hệ thống buýt trợ giá của Đà Nẵng đưa vào khai thác từ năm 2016. Toàn thành phố có 11 tuyến buýt thuộc hệ thống mạng lưới xe buýt B40 hoạt động theo hình thức đấu thầu có trợ giá do Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 trúng thầu, vận hành.

Trong đó, năm tuyến buýt trợ giá (05, 07, 08, 11, 12) hoạt động từ tháng 12-2016 đã hết thời hạn hợp đồng 5 năm. Hiện tại, năm tuyến buýt này đã được đấu thầu lại và Công ty CP xe khách Phương Trang trúng thầu vận hành.

Theo Sở GTVT TP Đà Nẵng, dự kiến trong tháng 7 này các tuyến xe buýt mới sẽ đưa vào khai thác. Các tuyến buýt Quảng An 1 đang vận hành còn thời hạn hợp đồng đến năm 2024.

Sở GTVT đang tìm hướng xử lý, tránh tình trạng người lao động tiếp tục ngưng việc vì bị nợ lương. Trước mắt, sở phấn đấu đưa năm tuyến buýt mới vào hoạt động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm