Danh hiệu “xe mô tô nhanh nhất thế giới” thực sự bắt đầu vào năm 1990 khi Kawasaki trình làng ZZ-R1100 (hay ZX-11) với tốc độ tối đa hơn 170 km/h (134 mã lực). 6 năm sau, Honda ra mắt CBR1100XX Super Blackbird với động cơ mạnh hơn 30 mã lực so với ZZ-R1100.
Tuy nhiên, đến năm 199, Suzuki đã trình làng phiên bản Hayabusa 1.299 phân khối, không chỉ nhanh hơn mẫu xe của Honda mà còn mang lại sức mạnh ấn tượng với 190 mã lực cùng vẻ ngoài khỏe khoắn.
9 năm sau (2008), Suzuki ra mắt phiên bản Hayabusa v2 với 195 mã lực, và đến tận năm 2021 mới trình làng phiên bản thứ ba. Phiên bản Hayabusa v3 không tập trung nhiều vào hiệu suất, thay vào đó, Suzuki trang bị cho xe nhiều công nghệ hiện đại để hỗ trợ người lái và khả năng tăng tốc nhanh.
Ngoại hình và sức mạnh của dòng xe Hayabusa qua từng thời kì. Ảnh: TTS |
Mới đây, hãng TTS Performance đã giới thiệu phiên bản Hayabusa v3 độ thêm bộ siêu nạp, giúp tăng sức mạnh lên 372 mã lực và mô-men xoắn 257 nm.
TTS Performance dự kiến sẽ chỉ thực hiện 40 phiên bản độ theo đơn đặt hàng (được đánh số riêng) và yêu cầu của người dùng. Xe được trang bị bộ siêu nạp Rotrex C30-94, đĩa phanh lớn hơn, hệ thống treo nâng cấp…
TTS SUperBusa với bộ siêu nạp cùng sức mạnh 372 mã lực. Ảnh: TTS |
Trong khi đó, Kawasaki Ninja H2R là loại xe chỉ sử dụng trong đường đua với khối động cơ siêu nạp 998 phân khối, công suất 300 mã lực.