Phần mềm BHXH điện tử nào tốt nhất hiện nay?

Sau 6 năm kể từ khi Chính phủ quy định việc thí điểm giao dịch BHXH điện tử theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg ngày 9-3-2015, các giải pháp phần mềm BHXH điện tử dần trở thành công cụ không thể thiếu đối với doanh nghiệp hiện nay. Vậy, làm sao để doanh nghiệp có thể lựa chọn giải pháp phần mềm phù hợp và mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Tiêu chí lựa chọn phần mềm kê khai BHXH điện tử

Mỗi doanh nghiệp có đặc trưng riêng về quy mô, số lượng nhân sự, điều kiện cơ sở vật chất - hạ tầng nên việc lựa chọn các giải pháp phần mềm kê khai BHXH điện tử sẽ khác nhau. Tuy nhiên, để đánh giá phần mềm BHXH, doanh nghiệp có thể căn cứ trên một số tiêu chí chung như sau:

Tiêu chí 1: Đơn vị cung cấp uy tín

Tiêu chí quan trọng đầu tiên khi lựa chọn phần mềm kê khai BHXH điện tử là thương hiệu của nhà cung cấp. Đơn vị cung cấp uy tín, nhiều năm kinh nghiệm, được nhiều doanh nghiệp tin tưởng và lựa chọn là bước đầu khẳng định chất lượng của sản phẩm, dịch vụ, đảm bảo sự an tâm cho doanh nghiệp trong suốt quá trình sử dụng, hạn chế các rủi ro.

Tiêu chí 2: Phần mềm bảo hiểm tích hợp nhiều tiện ích

Phần mềm tích hợp nhiều tiện ích sẽ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp khi thực hiện giao dịch BHXH, rút ngắn thời gian, tiết kiệm tối đa chi phí và công sức thực hiện. Vì vậy, ngoài các tính năng cơ bản, phần mềm tích hợp nhiều tính năng tiện ích như hỗ trợ lập hồ sơ tự động, quản lý hồ sơ, danh sách người lao động, tự động cập nhật kết quả,... sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Tiêu chí 3: An toàn, bảo mật dữ liệu

Trong quá trình giao dịch với cơ quan BHXH, doanh nghiệp sử dụng nhiều thông tin quan trọng như: dữ liệu công ty, thông tin người lao động, mức lương, mức đóng BHXH,... Vì vậy, tiêu chí an toàn, bảo mật dữ liệu cũng là 1 tiêu chí quan trọng để đánh giá phần mềm BHXH. 

Tiêu chí 4: Dịch vụ hỗ trợ 24/7

Các thắc mắc liên quan đến quá trình sử dụng phần mềm đặt ra nhiều vấn đề khi các doanh nghiệp áp dụng một giải pháp phần mềm mới. Để sớm tiếp cận, sử dụng thành thạo phần mềm bảo hiểm, doanh nghiệp cần lựa chọn các đơn vị IVAN có dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7, đảm bảo kịp thời tư vấn, hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh nhanh gọn.

Phần mềm BHXH điện tử tốt nhất hiện nay

eBH là phần mềm kê khai BHXH điện tử của bởi Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn - Đơn vị từng có hơn 18 năm kinh nghiệm cung cấp các giải pháp kê khai điện tử cho doanh nghiệp. eBH được triển khai chính thức theo mô hình IVAN được Bảo hiểm xã hội Việt Nam ký hợp đồng số 04092015/HĐ-BHXH- TSD ngày 07-09-2015.

Ngoài đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ BHXH theo quy định của cơ quan BHXH, eBH tích hợp nhiều tiện ích nổi bật, là một trong những giải pháp được doanh nghiệp tin tưởng, sử dụng nhiều nhất hiện nay:

Tích hợp phân hệ Quản lý người lao động với Quản lý hồ sơ kê khai BHXH

Tự động thông báo các hồ sơ cần kê khai lên BHXH khi có sự thay đổi thông tin về người lao động

Hỗ trợ tự động lập các bộ hồ sơ đúng theo quy định của cơ quan BHXH

Hỗ trợ ký điện tử và nộp hồ sơ qua mạng hoặc kết xuất hồ sơ giấy để nộp trực tiếp

Nộp hồ sơ nhanh chóng với đường kết nối riêng trực tiếp, tốc độ cao tới cơ quan BHXH.

Tự động lấy kết quả trả về từ cơ quan BHXH

Tự động cập nhật phiên bản mới nhằm gia tăng trải nghiệm người dùng khi kê khai BHXH điện tử.

Đặc biệt, phần mềm eBH vận hành theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013 - tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu cho các hệ thống quản lý an ninh thông tin. Tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013 tạo “lớp áo giáp” bảo mật cho các doanh nghiệp sử dụng giải pháp phần mềm eBH.

Mọi thông tin về phần mềm eBH, quý vị quan tâm có thể tìm hiểu chi tiết tại website: https://ebh.vn/

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm