3 ước vọng bình an của người dân TP.HCM

Chị Thủy, một công nhân ở Khu công nghệ cao (quận 9, TP.HCM) từng kể cho tôi nghe rằng trong cái túi xách nhỏ mang đi làm của chị luôn có một bình xịt hơi cay. Chị bảo đó là cách chị tự bảo vệ mình mỗi khi đi làm về lúc trời tối hoặc đêm khuya, vì tình hình cướp giật đã khiến chị lúc nào cũng nơm nớp lo sợ. Và tất nhiên ở TP.HCM này không chỉ có chị Thủy làm như thế.

Có lần ngồi ở quán nước đối diện một ủy ban nhân dân cấp phường nọ, người phụ nữ tâm sự với những người xung quanh, lần đầu tiên chị đến ủy ban phường cách đây năm năm, chị bị cán bộ phường nạt nộ vì không làm theo đúng những gì họ yêu cầu. “Lâu lắm rồi tôi không làm giấy tờ gì, giờ nghe nói cán bộ mình cũng nhiệt tình lắm, đúng không anh?” - chị hỏi.

Câu chuyện của chị Thủy và người phụ nữ trước cổng ủy ban phường dù vấn đề có khác nhau nhưng tựu trung lại đều liên quan đến hai chữ “niềm tin” và sự an tâm vào chính quyền nơi mình đang sinh sống.

Còn nhớ mô hình về chiếc móc khóa có ghi số điện thoại của công an ở một vài phường Tam Phú (quận Thủ Đức) và phường Tân Thành (quận Tân Phú) đã nhận được rất nhiều sự đồng tình của phía người dân. Dân mừng vì có thể an tâm hơn khi có một số điện thoại của cơ quan chức năng ngay bên cạnh. Điều đó cho thấy mong ước được sống ở một TP thật yên bình, không còn những kẻ cướp manh động đã trở thành nỗi ước ao của đa số người dân TP.HCM. Hay như mới đây, cú đấm thép 363 của Công an TP.HCM ra đời đã phần nào làm cho dân an lòng mỗi khi đi sớm về khuya.

Sự yên bình đó không chỉ là chuyện bình an trên đường mà nó còn là sự an tâm của người dân khi đến làm việc với cán bộ ở các cấp chính quyền. Phải làm sao để mỗi khi cần đến các phường, quận làm thủ tục bà con cảm thấy được gần gũi, tôn trọng.

Đó còn là sự an tâm về sự quyết liệt trong xử lý cán bộ sai phạm. Bởi nếu sai phạm không được xử lý tới nơi tới chốn thì làm sao để người dân an tâm cống hiến hết mình cho sự phát triển của TP.

Mong rằng những mong ước của người dân sẽ được lãnh đạo TP.HCM lắng nghe và thể hiện sự lắng nghe dân đó bằng những hành động cụ thể, thiết thực!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm