Bão số 5 đánh hỏng hơn 70 tàu cá ở Quy Nhơn

Ngày 31-10, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định, cho biết 70 tàu cá neo đậu tại cảng Quy Nhơn (Bình Định) bão số 5 đánh tuột dây neo, trôi dạt, va đập, mắc cạn, hư hỏng nặng.

Các lực lượng chức năng đang cứu hộ một tàu cá mắc cạn ở vịnh Quy Nhơn. Ảnh: HT

Đến trưa 31-10, đã có 25 tàu cá được khắc phục, đưa đến nơi đậu an toàn. Hiện UBND TP Quy Nhơn đã tìm biện pháp để hỗ trợ, xử lý 45 tàu còn lại. Theo thông tin ban đầu là số tàu cá bị thiệt hại rất nặng.

Ngoài ra, có một tàu cá với ba ngư dân neo đậu trong cảng Quy Nhơn bị bão đánh trôi ra biển, đã được Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn hỗ trợ lai dắt an toàn. Tại cảng cá Đề Gi, huyện Phù Cát có bốn tàu cá vỏ sắt neo đậu bị bão đánh trôi neo và đã được khắc phục.

Cũng theo thường trực Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định, hiện vẫn còn bốn tàu hàng bị mắc cạn ở khu vực vịnh Quy Nhơn.

Một tàu hàng mắc cạn ở vịnh Quy Nhơn. Ảnh: HT

Trước đó, tối 30-10, bão đã đánh trôi neo bảy tàu hàng đang neo đậu ở khu vực cảng Quy Nhơn. Trong đó có một tàu mang quốc tịch Panama, còn lại là của Việt Nam. Những tàu này bị bão đánh trôi dạt, mắc cạn khiến các thuyền trưởng phải phát tín hiệu cầu cứu khẩn cấp.

Ngay trong đêm, UBND tỉnh Bình Định đã huy động nhiều lực lượng để xử lý khẩn cấp. Toàn bộ 67 thuyền viên trên các tàu đều được đưa vào bờ an toàn. Sau đó ba tàu đã được khắc phục, neo đậu an toàn.

Bão đánh đổ nhiều cây xanh ở TP Quy Nhơn. 

Đến trưa 31-10, nhiều khu vực ở tỉnh Bình Định tiếp tục bị mất điện. Hiện nhiều vùng phía bắc tỉnh Bình Định như các huyện Phù Mỹ, Hoài Nhơn, Hoài Ân, An Lão vẫn tiếp tục có mưa rất to. Mực nước các sông ở Bình Định đang lên. Có nguy cơ gây ngập lụt trên diện rộng. Tại các huyện Tuy Phước, Phù Mỹ, Hoài Nhơn, hàng ngàn căn nhà đã bị ngập nước.

Theo thống kê ban đầu của Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định, cho biết bão số 5 đổ bộ vào tỉnh Bình Định đã làm sập hoàn toàn hơn 120 căn nhà, trong đó nhiều nhất là huyện Tuy Phước bị sập 100 căn nhà. Ngoài ra còn có hơn 200 căn nhà khác bị hư hỏng nặng. Bão cũng đánh trôi kè Nhơn Hải tại TP Quy Nhơn. 

Một số hình ảnh tại TP Quy Nhơn sau khi bão số 5 đi qua:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm