Biển Đông sắp đón cơn bão mạnh, hướng vào miền Trung

 Video: Biển Đông sắp đón cơn bão mạnh, hướng vào miền Trung

Chiều nay, 12-12, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia (Trung tâm KTTVQG) cho biết, trên vùng biển tây bắc Thái Bình Dương xuất hiện một cơn áp thấp nhiệt đới (ATNĐ).

Hồi 10 giờ, vị trí tâm ATNĐ ở khoảng 5,0 độ Vĩ Bắc, 145,0 độ Kinh Đông, cách bờ biển phía nam Philippin khoảng 2000km về phía đông.

Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề tại các tỉnh Nam Trung bộ. Ảnh: PLO

Trung tâm KTTVQG dự báo, trong 1-2 ngày tới, ATNĐ có khả năng mạnh lên thành bão. Khoảng ngày 16, 17-12, bão có cường độ mạnh, đi vào vùng biển phía nam Biển Đông và trở thành bão số 9 trong năm 2021.

Bão số 9 sẽ ảnh hưởng đến khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa). Sau đó, khoảng ngày 19, 20-12, bão có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền các tỉnh Trung Trung bộ và Nam Trung bộ.

Để chủ động ứng phó với bão, chiều cùng ngày, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai (Ban chỉ đạo) có văn bản đề nghị Ban chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Bình đến Cà Mau chủ động phương án ứng phó với bão có khả năng đi vào Biển Đông.

Đặc biệt, Ban chỉ đạo yêu cầu các tỉnh khu vực Trung Trung bộ và Nam Trung bộ đã chịu ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua khẩn trương tổ chức khắc phục hậu quả, rà soát các phương án đảm bảo an toàn cho các hoạt động khai thác trên biển, ven biển để đảm bảo an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm