Bình Thuận: Lũ cát đỏ vùi ô tô, gây ách tắc giao thông

 

Khuya 20-4, sau trận mưa, một lượng cát đỏ cực lớn đã đổ ập xuống đường Huỳnh Thúc Kháng, phường Mũi Né, TP Phan Thiết (Bình Thuận) kéo dài khoảng 200 m và dày đến 1 m, cắt đứt hoàn toàn giao thông ở đoạn đường này.

Bùn cát còn tràn vào một số nhà dân lân cận khiến hai xe ô tô cùng một xe máy đang lưu thông bị cát vùi gần nửa thân xe. Những người điều khiển phải bỏ của chạy lấy người.

Theo người dân chứng kiến sự việc, vào khoảng 23 giờ đêm 20-4, khi trời bắt đầu mưa thì cát từ dự án dự án Gold Sand Hill phía đối diện biển đổ ập xuống đường.

Đỉnh điểm vào lúc 23 giờ 30 phút, lượng cát và nước lớn đã đổ ập xuống với lực mạnh, vùi lấp một phần một xe ô tô và một xe máy; các phương tiện giao thông không thể lưu thông qua đoạn đường này.

Nước và cát đã chảy tràn vào một số nhà dân ở phía đối diện, lũ cát đỏ còn khiến nhà hàng hải sản làng chài Mũi Né là nơi chịu ảnh hưởng nặng nhất bởi nằm ngay địa điểm cát tràn.

Ngoài lượng cát lớn đang tồn đọng lại trước sân, trong khu vực nhà hàng, thống kê sơ bộ một số đồ vật của nhà hàng đã bị hư hỏng như khăn bàn, bao ghế, thiết bị điện tử, âm thanh…

Ông Ngô Tiến Ninh, chủ Nhà hàng hải sản làng chài Mũi Né cho biết đây là lần thứ 4 nhà hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố cát tràn từ dự án trên đồi. Từ đêm qua, nhân viên nhà hàng đã túc trực xử lý, mở cửa nhà hàng để nước chảy ra biển, hạn chế thấp nhất thiệt hại.

"Chúng tôi vẫn đang tiếp tục dọn dẹp vệ sinh để chuẩn bị cho đoàn khách đã đặt trước vào hôm nay" - ông Ninh nói thêm.

Đến 5 giờ 30 phút sáng 21-4, các phương tiện giao thông đã có thể lưu thông qua lại nhưng do bùn cát trơn trợt nên tốc độ lưu thông còn chậm.

Nhiều phương tiện, xe máy múc và nhân công đã được huy động đến hiện trường để xử lý lớp cát trên mặt đường và nhà dân.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự cố cát tràn tại dự án GoldSand Hill Villa. Năm 2020, tại địa điểm này cũng từng xảy ra sự cố tương tự khiến giao thông ách tắc, người dân khổ sở.

Đại diện dự án GoldSand Hill Villa cho rằng nguyên nhân của sự cố này là cuối dự án có phần đất người dân chồng lấn nên không thể xây dựng hệ thống thoát nước. Công ty đã nhiều lần kiến nghị địa phương nhưng chưa được giải quyết.

Được biết ngoài GoldSand Hill Villa, khu vực đường Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né có rất nhiều doanh nghiệp bất động sản xây dựng biệt thự, nhà ở trên đồi cát cao phía đối diện biển.

Dưới đây là những hình ảnh PLO ghi tại hiện trường:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm