Cần Thơ tiếp tục kiện toàn bộ máy, làm quy hoạch cán bộ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 30-3, Thành ủy Cần Thơ tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP (mở rộng) sơ kết công tác quý I và triển khai nhiệm vụ quý II-2022.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Lê Quang Mạnh đánh giá cao một số kết quả về công tác xây dựng đảng, hệ thống chính trị; công tác kiểm tra, giám sát trong đảng; kinh tế - xã hội…

Tuy nhiên, theo ông Mạnh, trong quý I, bên cạnh những mặt tích cực, điểm sáng thì còn nhiều vấn đề phải hết sức quan tâm.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ Lê Quang Mạnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị ngày 30-3. Ảnh: NHẪN NAM

Theo đó, ông Mạnh cho rằng khó khăn chung là vẫn chịu tác động kéo dài của dịch COVID-19. Hai là tiến độ triển khai các dự án đầu tư công chậm, không có sự chuyển biến.

Ba là liên quan việc phối hợp giữa các sở, ngành và địa phương trong việc giải quyết các vấn đề, các công việc lớn của TP còn chậm, chưa thực sự hiệu quả. Tình hình chung an ninh xã hội, đặc biệt các loại tội phạm vẫn còn diễn biến phức tạp…

Về định hướng công việc trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy Cần Thơ cho biết, nhiệm vụ quý II, tiếp tục quán triệt, cụ thể hóa các nghị quyết của Trung ương và TP, tập trung lập chương trình hành động cụ thể, chủ động triển khai thực hiện và báo cáo cấp trên.

“Ngày 22-2 vừa qua, Ban chỉ đạo về triển khai thực hiện Nghị quyết 59 Bộ chính trị, Nghị quyết 45 của Quốc hội và Nghị quyết 98 của Chính phủ họp. Trong đó nổi bật lên vấn đề là kế hoạch thực hiện của TP còn rất chung chung.

Kế hoạch hành động của TP toàn để năm 2021-2025, các mốc thời gian không có, nhiệm vụ giao thì cũng có đầu mối tuy nhiên không có lộ trình chi tiết cụ thể cho từng việc phải triển khai. Đây là nguyên nhân lớn trong việc lúng túng trong việc triển khai các nội dung nghị quyết của Trung ương” – ông Mạnh cho hay.

Ông Mạnh cho rằng trong quý II “phải khắc phục những hạn chế, phải vào cuộc ngay, chứ không xác định được việc cần làm thì sắp tới không biết kiến nghị cái gì”.

Cạnh đó tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy, quy hoạch cán bộ giai đoạn sắp tới, đặc biệt chuẩn bị nguồn cho nhiệm kỳ sau, bồi dưỡng đào tạo đảm bảo chuẩn cán bộ tạo nguồn thời gian tới…

Bí thư Cần thơ cũng yêu cầu bí thư các quận, huyện cũng như giám đốc các sở, ngành cần vào cuộc và trách nhiệm hơn nữa trong việc phối hợp lập quy hoạch tích hợp của TP.

Trong việc tập trung giải ngân vốn đầu tư công, ông Mạnh cho rằng nêu vấn đề do năng lực ban quản lý dự án kém thì thay người, nhà thầu kém thì thay nhà thầu… để dự án thực hiện nhanh hơn.

Song song đó, TP tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, phục hồi sản xuất kinh doanh, tăng cường các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp hơn nữa. Trong đó, ông Mạnh đề nghị quan tâm đến các dự án trọng điểm của TP có quy mô vốn lớn thì phải có người điều phối, theo dõi, hỗ trợ như là dự án năng lượng khí Ô Môn 2-3-4 và dự án khu công nghiệp VSIP. Đó là những dự án trọng điểm của TP tạo thêm nguồn thu cho TP trong thời gian sắp tới để có nguồn lực phát triển.

Về chuỗi sự kiện khánh thành Đền thờ Vua Hùng, Lễ hội bánh dân gian, Liên hoan đờn ca tài tử, Lễ giỗ tổ vào đầu tháng 4, ông Mạnh đề nghị các ngành, các cấp coi đây là nhiệm vụ chung của TP. Việc này đánh dấu việc TP trở lại hoàn toàn sau đại dịch, khôi phục, kích cầu du lịch để thấy Cần Thơ là điểm đến với du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là ĐBSCL.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm