Cảnh tan hoang sau bão số 9 ở TP Quy Nhơn, Bình Định

Đầu giờ chiều ngày 28-10, mưa và gió giảm rõ rệt trên địa bàn TP Quy Nhơn và tỉnh Bình Định. Tuy nhiên, bão số 9 đã gây ra không ít thiệt hại cho địa phương

Một đoạn lan can thép có kính cường lực tại một công trình xây dựng trên đường Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn bị gió thổi gãy, vỡ. 

Trong lúc đó, một cây cổ thụ trong khuôn viên Thư viện tỉnh Bình Định bị bật gốc, đè ngã một đoạn tường rào của đơn vị này. 

Chiều cùng ngày, ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn cho biết ảnh hưởng do cơn bão số 9 khiến một người dân trên địa bàn bị thương. Người này bị vết cắt ở đầu do nhà sập ở phường Nhơn Bình. “Sau khi được sơ cứu ở trạm xá, người dân đã được cho về nhà” – ông Nam nói.

Gió lớn khiến hàng loạt biển hiệu, biển quảng cáo, pano bị xô ngã ở khu vực trước trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định.

Trong lúc đó, hàng loạt cột điện chiếu sáng, trang trí trên đường Lê Lợi, TP Quy Nhơn bị gió "bẻ"gãy ngang, chắn hết đường. May mắn không có ai bị thương. 

Theo lãnh đạo UBND TP Quy Nhơn, mưa to gió lớn khiến năm ngôi nhà bị sập, chín ngôi nhà bị tốc mái, một thuyền nhỏ bị chìm. Không có người chết và mất tích trên địa bàn. Theo báo cáo ban đầu, các hộ nuôi trồng thủy hải sản cũng không bị ảnh hưởng.

Mưa lớn khiến hàng loạt cây lớn nhỏ trên địa bàn tỉnh Bình Định bị bật gốc, gãy đổ ngang đường khiến giao thông gặp không ít khó khăn. 

Trong lúc đó, khu vực ven bãi biển Quy Nhơn gió đã lặng, sóng khá êm, người dân khu vực ra chụp hình, thông báo những tin tốt lành cho người dân về việc cơn bão số 9 đã tan, không gây thiệt hại quá nghiêm trọng. 

Lãnh đạo BQL Cảng cá Bình Định cho biết các tàu thuyền neo đậu tại đây đều được an toàn trong cơn bão. Trong chiều cùng ngày, một số tàu thuyền nhỏ đã nổ máy rời đi. 

Trong chiều cùng ngày, nhiều khu vực ở TP Quy Nhơn đã được cấp điện trở lại, người dân cùng các cơ quan chức năng dọn dẹp cây cối, rác ở các tuyến đường để khôi phục cuộc sống bình thường. 

Các cột điện chiếc sáng và trang trí ở ven hồ sinh thái Đống Đa, TP Quy Nhơn bị gió xô gãy ngang.

Người dân TP. Quy Nhơn hiện đang tất bật dọn dẹp khôi phụ cuộc sống lại bình thường. 

Trong lúc đó, nhiều tuyến đường ở TP Quy Nhơn ngập rác và lá cây do sức gió ảnh hưởng từ cơn bão số 9.

mưa lớn khiến tuyến đường ở xã An Hòa, huyện An Lão, tỉnh Bình Định trong ngày 28-10. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy