Chủ tịch Quốc hội trao 73 Bằng Tổ quốc ghi công ở Quảng Nam

Sáng 21-7, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công cho 73 thân nhân gia đình liệt sĩ ở các tỉnh, thành trong cả nước nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27-7).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao bằng Tổ quốc ghi công cho các thân nhân gia đình liệt sĩ. Ảnh: TN

Đến dự và phát biểu có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Cùng dự có Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương và đại diện các Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), thân nhân các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ sự xúc động khi dự Lễ tri ân, trao Bằng Tổ quốc ghi công tới thân nhân các gia đình liệt sĩ.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội thành kính tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc và gửi lời thăm hỏi ân cân, lòng biết ơn sâu sắc đến các bậc lão thành cách mạng, các bà mẹ VNAH, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các đồng chí thương binh, bệnh binh và thân nhân các gia đình liệt sĩ, người có công.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ để giành lại độc lập, tự do, thống nhất đất nước, hàng triệu chiến sỹ và đồng bào đã ngã xuống, nằm lại trong lòng đất mẹ. Nhiều người trở về không còn lành lặn, bị di chứng nặng nề của chiến tranh, nỗi đau chất độc da cam đã tác động sang đến thế hệ thứ ba và vẫn còn đang hiện hữu.

Chủ tịch Quốc hội dâng hương các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: TN

Để đền đáp, tôn vinh sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sỹ, các Mẹ VNAH và các gia đình liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng, trong suốt 73 năm qua, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn quan tâm đến công tác thương binh, liệt sỹ, người có công với nước.

Theo Chủ tịch Quốc hội, nhất quán chủ trương “uống nước nhớ nguồn”, không để người có công nào không được hưởng chính sách của Đảng, Nhà nước. Trong những năm qua, Bộ LĐ-TB&XH đã nỗ lực phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh xem xét, xác nhận đối với người có công với cách mạng do còn vướng mắc chưa được công nhận.

Chủ tịch Quốc hội thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các Mẹ VNAH, các thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ và những người có công với cách mạng đã cống hiến to lớn cho đất nước.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội biểu dương, đánh giá cao kết quả đạt được của các cấp, các ngành, các cơ quan, đoàn thể từ trung ương tới địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp Nhân dân trong việc thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân người có công với cách mạng.

Dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Trưởng Ban dân vận Trương Thị Mai, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương đã trao 73 Bằng Tổ quốc ghi công đến thân nhân gia đình liệt sĩ các tỉnh, thành phố trong cả nước. Trao quà đến các đại diện Mẹ VNAH, lão thành cách mạng tại Quảng Nam và đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ và Tượng đài Mẹ VNAH (ở TP Tam Kỳ, Quảng Nam).

Cũng nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao 20 căn nhà tình nghĩa đến 20 gia đình người có công, thân nhân liệt sĩ và trao 200 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tỉnh Quảng Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.