Tân chủ tịch TP.HCM hứa xử lý kẹt xe, ngập nước

HĐND TP.HCM cũng đã bầu năm chức danh Ủy viên UBND TP gồm: Thiếu tướng Lê Đông Phong, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Giám đốc CATP; ông Võ Văn Hoan, Thành ủy viên, Chánh Văn phòng UBND TP; ông Sử Ngọc Anh, Thành ủy viên, Giám đốc Sở KH&ĐT TP; bà Phan Thị Thắng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Tài chính và ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.

Tân chủ tịch TP.HCM hứa xử lý kẹt xe, ngập nước ảnh 1
 Ông Nguyễn Thành Phong đắc cử chủ tịch UBND TP.HCM. Ảnh: Hoàng Giang

Song song đó, HĐND TP.HCM cũng đã biểu quyết thống nhất miễn nhiệm đối với năm phó chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 2011-2015, bao gồm các ông Tất Thành Cang, Lê Mạnh Hà, Hứa Ngọc Thuận, Nguyễn Hữu Tín và bà Nguyễn Thị Hồng. HĐND TP cũng miễn nhiệm đối với bốn Ủy viên UBND TP, bao gồm các ông Võ Văn Luận, Thái Văn Rê, Nguyễn Chí Thành và bà Đào Thị Hương Lan.

Bên cạnh bầu nhân sự Thường trực UBND, HĐND TP.HCM cũng đã bầu các chức danh trưởng và phó Ban Văn hóa Xã hội HĐND TP. Bà Thi Thị Tuyết Nhung trúng cử chức trưởng Ban Văn hóa xã hội HĐND TP. Ông Cao Thanh Bình trúng cử chức danh phó Ban Văn hóa xã hội HĐND TP. 

 Tân Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cảm ơn nguyên Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân . Ảnh: Hoàng Giang.

Trao đổi bên lề hội nghị, bà Nhung nói: "Tôi thấy rất vui nhưng cũng nhận thức được trách nhiệm nặng nề, cá nhân sẽ phải nỗ lực rất nhiều. Hy vọng, tôi sẽ nhận được sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo, đại biểu, cử tri của thành phố để có thể hoàn thành nhiệm vụ được giao phó”.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm đã chúc mừng ông Nguyễn Thành Phong được bầu vào chức danh Chủ tịch UBND TP. Bà Tâm cũng chúc mừng các vị lãnh đạo khác nhận nhiệm vụ mới. 

“HĐND tin tưởng các đại biểu sẽ nỗ lực tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ, không để ách tắc công việc của người dân, của doanh nghiệp và của UBND TP. Với tinh thần đổi mới, kế thừa những kinh nghiệm quý báu của các đồng chí tiền nhiệm để khắc phục những hạn chế bất cập đưa hoạt động của UBND TP, đáp ứng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới” - bà Tâm nói.

 Nguyên Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong. Ảnh: Hoàng Giang.

Bà Tâm cũng cho biết HĐND TP trân trọng những đóng góp của nguyên Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân, với tinh thần trách nhiệm cao đã cống hiến trí tuệ, nhiệt huyết, tâm sức và để lại kinh nghiệm, dấu ấn tốt đẹp cho TP trong lòng nhân dân.

 Tân Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong phát biểu sau khi đắc cử chủ tịch UBND TP . Ảnh: HOÀNG GIANG

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong hứa sẽ cùng với tập thể UBND TP tập trung giải quyết những vấn đề trọng tâm để TP phát triển nhanh và bền vững. Đó là tái cấu trúc nền kinh tế TP; nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
Cùng với đó sẽ là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Nâng cao chất lượng phục vụ của cán bộ công chức, nâng cao chất lượng sống của nhân dân, bảo đảm quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống. 
Trước mắt, TP sẽ tập trung xử lý ngay những bức xúc của người dân TP, tạo chuyển biến rõ rệt về các dự án chậm tiến bộ, ùn tắc giao thông, ngập nước, vệ sinh an toàn thực phẩm, tình trạng quá tải bệnh viện, tình trạng quan liêu của một bộ phận công chức quan liêu nhũng nhiễu vòi vĩnh. 
“Để xứng đáng với niềm tin của các đại biểu, nhân dân TP, tôi hứa với tinh thần trách nhiệm cao nhất bám sát thực tiễn, gương mẫu, tiên phong, tận tụy với công việc, không ngừng học hỏi kinh nghiệm của các lãnh đạo đi trước, phấn đấu vượt qua mọi thách thức, quyết tâm thực hiện mọi nhiệm vụ của Đảng và nhân dân giao phó. Đặc biệt là tập trung triển khai các chương trình kế hoạch thực hiện đạt kết quả nghị quyết ĐH Đảng bộ TP lần thứ 10, kế hoạch kinh tế - xã hội nhiệm kỳ 2016-2020, để cùng với Đảng bộ và nhân dân phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt - văn minh - hiện đại - nghĩa tình. Góp phần sớm đưa TP.HCM trở thành trung tâm lớn về kinh tế - tài chính - thương mại - khoa học công nghệ của khu vực Đông Nam Á” - ông Phong nói. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm