Chủ tịch UBND TP.HCM thăm bác sĩ, bệnh nhân ở Bệnh viện Dã chiến số 6

Chiều 27-7, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đến thăm cán bộ, bác sĩ, bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 6, thuộc khu tái định cư Thủ Thiêm (phường An Khánh, TP Thủ Đức).

Tại đây, ông Phong đã thăm hỏi tình hình sức khỏe của những bệnh nhân được xuất viện, cũng như thăm hỏi bệnh nhân đang điều trị theo dõi tại bệnh viện.

Ông Phong nhắn nhủ những bệnh nhân được xuất viện phải thường xuyên theo dõi sức khỏe. Do đang trong thời gian giãn cách xã hội, nên ông cũng mong muốn các bệnh nhân được xuất viện phải chấp hành nghiêm quy định ở nhà và giữ gìn sức khỏe.

Các bệnh nhân xuất viện cũng bày tỏ cám ơn đến lãnh đạo TP.HCM và đặc biệt là các bác sĩ ở Bệnh viện Dã chiến số 6 đã chăm sóc tận tình, thường xuyên thăm hỏi tình hình sức khỏe, nên họ sớm cải thiện sức khỏe và an tâm khi được xuất viện.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong thăm hỏi tình hình của bệnh nhân được xuất viện. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Theo ông Phong, trong thời gian qua cả ngành y tế tập trung vào chữa trị các ca F0 diễn biến nặng. TP.HCM đặt ra yêu cầu phải có thêm bệnh viện tiếp nhận những bệnh nhân chuyển nặng. Với sự cố gắng của y, bác sĩ ở các bệnh viện, đến nay đã có hơn 15.000 bệnh nhân ra viện. TP đang tập trung giải quyết yêu cầu của những bệnh nhân nặng cần chuyển viện và có hệ thống thiết bị điều trị kịp thời.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện Dã chiến số 6. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Bác sĩ Phan Minh Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 6, cho biết hiện tại bệnh viện đang điều trị cho 4.200 bệnh nhân COVID-19, trên tổng số giường bệnh hoạt động là 5.500 bệnh nhân. Trong hôm nay, số lượng bệnh nhân được xuất viện là 1.100 bệnh nhân, dự kiến trong nhiều ngày tới bệnh nhân xuất viện rất nhiều.

Cũng theo bác sĩ Hoàng, Bệnh viện Dã chiến số 6 đang được nâng lên là Bệnh viện điều trị cấp độ 3, sẽ tiếp nhận bệnh nhân F0 có bệnh lý nền, thu dung được bệnh nhân trở nặng, để giảm tải cho các bệnh viện khác.

Bệnh viện phân chia từng khối tòa nhà và chia ra vùng điều trị, theo dõi, đánh giá sức khỏe của bệnh nhân F0, khối tòa nhà theo dõi bệnh nhân có triệu chứng, bệnh lý nền.

Bệnh viện phân nhóm bác sĩ theo dõi và theo sát tiến trình bệnh lý của bệnh nhân để đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất, giảm tối đa những nguy cơ trở nặng của bệnh nhân. Bệnh viện có bồn oxy bảo đảm đáp ứng lượng oxy, giúp bảo vệ chức năng hô hấp của bệnh nhân.

Trước đó, trưa cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng đã có buổi kiểm tra tổng đài Trung tâm cấp cứu 115 tại Công viên Phần mềm Quang Trung.

Tại đây, ông Nguyễn Thành Phong đã ghi nhận những khó khăn của Trung tâm cấp cứu 115, đồng thời khẳng định sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan khắc phục nhanh nhất các khó khăn.

Ông đề nghị Trung tâm có thể tích hợp chức năng tư vấn cho những trường hợp sau khi xuất viện tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà thông qua việc kết nối số điện thoại tổ ứng cứu của các quận huyện và TP Thủ Đức. Đồng thời mở thêm nhiều kênh thông tin để khi người dân gặp khó khăn, vấn đề về sức khỏe sẽ điện đến hỏi.

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM cũng đề nghị đẩy nhanh việc thành lập 4 trung tâm cấp cứu khu vực (vệ tinh) để đồng bộ các đầu mối. TP sẽ hỗ trợ tối đa cho Trung tâm cấp cứu 115 và trung tâm cần thống kê các nhu cầu phục vụ hoạt động của trung tâm.

Theo ông Phong, các xe taxi chuyển đổi đều có điều dưỡng và bình oxy, do vậy các đơn vị cần chủ động và yêu cầu doanh nghiệp hỗ trợ xe cung cấp mỗi trạm vệ tinh có một đội xe taxi chuyển đổi. Hiện TP đang nâng cấp cả nhân lực, máy móc thiết bị các bệnh viện để nâng khả năng điều trị (bệnh viện tầng 4 – điều trị COVID-19). Tuyệt đối không được chậm trễ vận chuyển bệnh nhân F0.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy