Chùm ảnh nhiều nơi ở Quảng Trị đi lại bằng thuyền

Sáng 4-9, nhiều khu vực tại huyện miền núi Quảng Trị vẫn đang ngập sâu trong nước. Ảnh: Đ.NGHĨA

Nhiều ngôi nhà tại khu phố tại thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa) bị ngập từ 1-2 m.  Ảnh: T.NGỌC

Nhiều nơi nước dâng cao tràn vào nhà, người dân phải di chuyển đến nơi an toàn. Ảnh: Đ.NGHĨA

Chị Trương Ánh, người dân tại thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa), cho biết vào sáng nay nước đã rút nhưng rất chậm. Người dân ở một số vùng trũng vẫn đang di chuyển bằng thuyền. Ảnh: T.ÁNH

Người sử dụng thuyền để đi lại. Ảnh: Đ.NGHĨA

Ngoài thị trấn Lao Bảo thì nhiều địa phương tại vùng trũng khác cũng đang bị nước lũ chia cắt, cô lập. Ảnh: T.ÁNH

* Trao đổi với PLOqua điện thoại, bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị, cho biết Sở đã gửi công văn cho các địa phương về kế hoạch tổ chức khai giảng.

Cụ thể, trường hợp tình hình thời tiết bình thường, địa bàn cư trú của học sinh không bị chia cắt, ngập lụt, các đơn vị tổ chức lễ khai giảng năm học mới vào ngày 5-9.

 Trong trường hợp mưa kéo dài, không thể tổ chức lễ khai giảng ở ngoài trời, các trường có thể sử dụng hội trường, phòng họp... để tổ chức lễ khai giảng theo kế hoạch chung của Sở phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Trường hợp thời tiết trên địa bàn diễn biến xấu, có thể gây nguy hiểm đối với học sinh, đặc biệt tại các khu vực xung yếu, địa bàn bị chia cắt do mưa lũ... thì các trường chủ động dừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới, đồng thời báo cáo với phòng và sở để tổ chức lễ khai giảng vào thời điểm phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm