CSGT vây bắt nhóm thanh niên 'dợt xe' trên đường Võ Văn Kiệt

Ngày 27-2, đại diện Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa bàn giao một vụ chạy xe gây rối trật tự công cộng cho Công an phường Cô Giang, quận 1 để điều tra nhân thân.

CSGT TP.HCM tạm giữ phương tiện vi phạm để xử lý. Ảnh: HK

Theo đó, ngày 25-2, Trung tá Huỳnh Quốc Nhanh, Phó Đội trưởng Đội CSGT Bến Thành, đã chỉ huy một tổ hoá trang phòng chống tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng và đua xe trái phép trên địa bàn TP.

Tổ công tác đã mật phục trên các tuyến đường Võ Văn Kiệt, Nguyễn Hữu Cảnh… và di chuyển ra tuyến Phạm Văn Đồng để phối hợp với Đội CSGT Bình Triệu.

Qua công tác nắm tình hình, đến khoảng 22 giờ cùng ngày, tổ công tác của Trung tá Nhanh đã quay về địa bàn, bố trí lực lượng, ém quân mật phục trên đường Võ Văn Kiệt (quận 1), đoạn từ Pasteur đến Phó Đức Chính.

Lúc này, CSGT phát hiện một nhóm thanh niên với khoảng 15 xe máy chuẩn bị tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng nên đã tiến hành vây bắt.

Tuy nhiên, khi vừa phát hiện có lực lượng chức năng thì nhóm thanh niên nhanh chóng bỏ chạy về nhiều hướng khác nhau. Tổ CSGT đã truy bắt được hai thanh niên cùng phương tiện và đưa về Công an phường Cô Giang, quận 1.

Được biết hai thanh niên tên HLMQ (18 tuổi, ngụ quận 7) và PQH (20 tuổi, ngụ quận Tân Bình). Qua lấy lời khai, hai thanh niên khai nhận là có hẹn nhau qua zalo để… “dợt xe” trên tuyến đường Võ Văn Kiệt.

Đội CSGT Bến Thành đã tiến hành lập biên bản vi phạm đối với các lỗi: Phương tiện không có bộ phận giảm thanh; tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với giấy đăng ký xe; tự ý thay đổi kết cấu, máy xe. Ngoài ra, H. còn bị phạt vì không có giấy phép lái xe.

Tổ CSGT cũng đã bàn giao người và phương tiện cho Công an phường Cô Giang, quận 1 lập hồ sơ xác minh nhân thân của nhóm người này để tiếp tục điều tra vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy