Đà Nẵng cho viên chức có thai và con nhỏ được ở nhà

Tối 31-3, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã có văn bản yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan tạm dừng hoạt động tất cả cửa hàng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19.

TP chỉ cho phép mở cửa các loại hình khám chữa bệnh, bán thuốc và vật tư y tế, chất đốt, ngân hàng, bưu chính viễn thông, cấp điện, cấp nước, hoạt động của các nhà máy, cơ sở sản xuất… đối với cửa hàng ăn uống bán qua mạng hoặc bán mang đi, chỉ được phép hoạt động đến 0 giờ ngày 2-4.

Các quận, huyện, xã, phường phải thông báo chủ trương của Chính phủ, TP đến tận từng hộ gia đình. Chủ tịch UBND TP yêu cầu nhân dân nghiêm túc thực hiện và các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Đà Nẵng dừng việc tiếp nhận hồ sơ công dân nộp trực tiếp tại tổ 1 cửa, chỉ xử lý qua mạng kể từ ngày 2-4. Ảnh: HOÀI AN

TP tăng cường hoạt động của các trạm kiểm soát phương tiện trên địa bàn, hạn chế tối đa các phương tiện ra vào TP, dừng việc di chuyển từ vùng có dịch vào TP, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, chở nguyên vật liệu sản xuất theo quy định.

Sở Du lịch thông báo đến các cơ sở lưu trú yêu cầu không để khách ra khỏi nơi lưu trú.

Sở LĐ-TB&XH phối hợp với UBND các quận, huyện có biện pháp hỗ trợ lương thực cho các hộ nghèo, cận nghèo và những hộ khó khăn không đủ lương thực trong thời gian cách ly toàn xã hội.

Ông Thơ cũng yêu cầu thủ trưởng các cơ quan chủ động quyết định số lượng người làm việc hằng ngày trên tinh thần: Phân công cán bộ trực cơ quan và một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức thật cần thiết đến công sở để giải quyết các công việc cấp bách, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật, trực tiếp tham gia chống dịch và các nhiệm vụ cần thiết khác.

Các cơ quan không tập trung đông người tại công sở trong cùng một thời điểm mà tăng cường sử dụng công nghệ thông tin để làm việc tại nhà. Riêng đối với các trường hợp phụ nữ mang thai, có con nhỏ và các cán bộ, công chức, viên chức có tiền sử bệnh hiểm nghèo, có nguy cơ cao thì được phép ở nhà.

Bên cạnh đó, các cơ quan dừng việc tiếp nhận hồ sơ công dân nộp trực tiếp tại tổ 1 cửa, chỉ xử lý qua mạng kể từ ngày 2-4. Trong trường hợp cần thiết, thủ trưởng cơ quan trực tiếp xử lý hồ sơ xem xét, quyết định. TP cũng cho tạm dừng hoạt động của Ban Tiếp công dân TP và chỉ tiếp nhận, xử lý ý kiến công dân qua email, điện thoại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy