Đại hội XIII: Bỏ phiếu kín việc rút khỏi danh sách đề cử

Lúc 9h19’, một số đại biểu rời khỏi Hội trường Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, nơi Đại hội XIII đang họp toàn thể ở ngày làm việc thứ sáu, tính cả phiên trù bị hôm 25-1.

Một đại biểu trẻ thuộc Đảng bộ tỉnh Sơn La cho biết anh vừa bỏ phiếu về việc cho rút hay không khỏi danh sách đề cử, đang đợi kết quả kiểm phiếu.

Đại biểu này cũng xác nhân một lần nữa: Đại hội XIII đã biểu quyết bằng thẻ đảng viên thông qua việc rút ngắn chương trình làm việc một ngày.

“Không có chương trình cụ thể cho thời gian còn lại của Đại hội. Tinh thần là Đoàn Chủ tịch và Đại hội sẽ điều chỉnh theo từng buổi, nhưng vẫn bám sát các trình tự, thủ tục của Quy chế bầu cử cũng như mô tả đầu công việc trong chương trình làm việc đã thông qua hôm trù bị” – đại biểu chia sẻ.

Như PLO đã đưa tin, hôm qua 29-1, các đại biểu ngoài việc nghiên cứu hồ sơ nhân sự thì cũng thực hiện quyền ứng cử, đề cử ngoài danh sách ứng viên mà BCH Trung ương khóa XII đã giới thiệu và báo cáo Đại hội XIII.

Tin nhận được cuối buổi chiều qua một số đại biểu ở tám đoàn đã đề cử khoảng 10 người (ủy viên trung ương chính thức lẫn dự khuyết). Không có đại biểu nào tự ứng cử.

Con số này là rất ít so với Đại hội XII, năm năm trước.

Trong 10 người vừa được đề cử, một số là các ủy viên trung ương đương nhiệm, nhưng vì hết tuổi tái cử mà không được BCH Trung ương khóa XII giới thiệu tái cử.

Theo Quy chế bầu cử Đại hội XIII và khung chương trình làm việc, sau khi Đại hội bỏ phiếu chốt danh sách đề cử bổ sung thì số ứng viên phát sinh mới này sẽ được Đoàn Chủ tịch sắp xếp vào chung với danh sách do BCH Trung ương khóa XII giới thiệu. Tiếp đó, 1.587 đại biểu biểu quyết bằng thẻ thông qua danh sách bầu cử BCH Trung ương khóa XIII.

Thông tin nhận được đến thời điểm này, mọi việc sẽ được hoàn tất trong buổi sáng, để chiều nay, tại phiên họp toàn thể, Đại hội XIII tiến hành bỏ phiếu bầu BCH Trung ương khóa XIII. 

Rút ngắn thời gian làm việc Đại hội XIII
Rút ngắn thời gian làm việc Đại hội XIII
(PLO)- Đầu giờ sáng nay, 30-1, thay vì làm việc tại đoàn, các đại biểu đã tới Hội trường lớn nơi tổ chức phiên họp toàn thể để biểu quyết rút ngắn thời gian làm việc của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm