Đi cứu cá nuôi, một người ở Cà Mau bị phạt 2 triệu đồng

Chiều 21-7, ông Trần Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường 8, TP Cà Mau đã ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với anh Bùi Tuấn Khanh vì anh này ra đường khi không thực sự cần thiết. 

Nơi anh Khanh bị lập biển bản tối 20-7-2021. Ảnh: CTV

Theo các biên bản thể hiện, sáng sớm ngày 20-7, anh Khanh rời nhà mình ở phường 5, TP Cà Mau đi khoảng 30 km về xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước để xử lý sự cố cá nuôi bị chết kéo dài. Chiều tối cùng ngày anh trở về nhà mình.  

Khi về đến địa bàn phường 8, TP Cà Mau thì bị lực lượng chống dịch của phường kiểm tra lập biên bản. Anh Khanh nêu rõ lý do là đi đến trại cá của mình ở Cái Nước để cứu cá nuôi bị chết kéo dài, nhưng vẫn bị lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực y tế, về việc ra đường khi không thực sự cần thiết.

Trưa 21-7, nhiều người dân đến UBND phường 8, TP. Cà Mau xin giấy đi đường vì lo sợ bị phạt hành chính. Ảnh: TRẦN VŨ

Anh Khanh bị xác định là vi phạm điểm a, khoản 1, điều 12, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP. Điều khoản này có nội dung "Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế".

Qua xác minh của phóng viên PLO, anh Khanh có trại cá nuôi như anh đã trình bày trong các biên bản. Trại này do anh em ruột đang trông coi nhưng anh Khanh là người đầu tư và trực tiếp giám sát kỹ thuật. Trong khoảng một tháng qua, cá nuôi bị chết kéo dài nên anh Khanh cứ sáng đi tối về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm