Dân Cà Mau đổ xô mua hàng trữ trước khi giãn cách xã hội

Chiều 17-7, ngay khi có thông tin Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo giãn cách xã hội, người dân tại TP. Cà Mau đã đổ xô đi mua hàng hóa dự trữ. 

Chiều 17-7, người dân Cà Mau đổ xô mua hàng trữ trước thầm giãn cách xã hội (ảnh: TRẦN VŨ).

Tại chợ đầu mối phường 7, TP. Cà Mau, người dân chen chúc đi mua rau, củ, thịt, cá. Ở các cửa hàng bách hóa trong toàn thành phố khách đông đúc bất thường. Khách hàng mua chủ yếu các mặt hàng gạo, mỳ gói, cà phê, nhu yếu phẩm thiết yếu. 

Cùng ngày, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cũng thông tin rằng Sở GTVT tỉnh này đã có phương án chi tiết đảm bảo hàng hóa sẽ được lưu thông thông suốt trong những ngày tới. 

Theo phương án này, tất cả các phương tiện vận chuyển hàng hóa trong nội tỉnh được hoạt động bình thường, không phải xuống hàng ở địa điểm tập trung như đối với vận tải hàng hóa ngoài tỉnh về. Chỉ buộc có giấy vận chuyển do doanh nghiệp vận tải phát hành ghi rõ lượng hàng và các điểm sẽ xuống. 

Xe vận tải nội tỉnh Cà Mau được xuống hàng bình thường trên cơ sở có lịch trình rõ ràng để hệ thống chống dịch giám sát (ảnh: TRẦN VŨ).

Các phương tiện vận tải hàng hóa từ ngoài tỉnh về sẽ được Sở GTVT hỗ trợ thông tin về các địa điểm tập kết hàng hóa trong toàn tỉnh. Và nếu có vướng mắc thì được hỗ trợ bởi hai đầu mối do Sở GTVT Cà Mau phụ trách, qua 2 số điện thoại 0915.336787 (Phòng quản lý vận tải) và 0978.769191 (Thanh tra Sở GTVT).

Sở GTVT khẳng định sẽ đảm bảo vận tải hàng hóa thông suốt trong những ngày tới. Và mọi hoạt động của lái xe, người theo xe khi vận chuyển hàng hóa sẽ được giám sát chặt chẽ bởi hệ thống Ban chỉ đạo phòng chống dịch địa phương, các tổ COVID-19 cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm