Thêm bà bầu 8 tháng dương tính, Cà Mau có 17 ca COVID-19

Sáng 14-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau (CDC Cà Mau) có báo cáo nhanh về 1 ca dương tính COVID-19 mới phát hiện là bà bầu PTN mang thai hơn 8 tháng (ấp Nhà Dài, xã Quách Phẩm Bắc, huyện Đầm Dơi). 

Chị N. tạm trú ở phường Tân Thới Nhất, huyện Hóc Môn, TP.HCM, về Cà Mau vào đêm 10-7 trên một ô tô cùng với tài xế thường trú Bình Dương và 2 người khác quê Cà Mau đang tạm trú ở Bình Dương. 

Chị N. có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, những người còn lại trên chuyến xe cũng đã được cách ly theo quy định, lấy mẫu xét nghiệm. 

Trung đoàn 896 là một trong những điểm cách ly tập trung COVID-19 của tỉnh Cà Mau. Ảnh: TRẦN VŨ

Xác nhận từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, đến nay trên địa bàn tỉnh có tổng cộng 17 ca dương tính COVID-19. Trong đó, 1 ca nhập cảnh từ Indonesia, 16 ca có nguồn gốc là người về từ TP.HCM, Bình Dương rồi lây bệnh cho những người tiếp xúc gần.

Từ ngày 8-7, ngay sau khi phát hiện ca dương tính đầu tiên, tỉnh Cà Mau đã cho tạm ngưng hầu hết các hoạt động kinh doanh dịch vụ. Các loại hình kinh doanh dịch vụ ăn, uống từ quy hộ gia đình cho đến nhà hàng đều bị cấm bán tại chỗ, chỉ bán mang về. Karaoke, massage, bi da, bar, gym, bóng đá... bị cấm hoạt động trước đó. 

Ngoài ra, tỉnh Cà Mau còn xử lý nghiêm khắc nhiều trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch. Đã khởi tố 2 vụ án liên quan chống dịch COVID-19 với hành vi là chống người thi hành công vụ, làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm do khai báo y tế gian dối. Xử phạt nhiều trường hợp vi phạm về đeo khẩu trang, ăn nhậu, hát hò trong tình hình bị đề nghị tạm ngưng. Loan tin thất thiệt về tình hình dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm