Dịch vụ massage, bar, karaoke tại Khánh Hòa được phép hoạt động từ ngày mai

Tối 15.11, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Khánh Hòa ban hành hướng dẫn triển khai giai đoạn 3 Kế hoạch thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Thời gian áp dụng từ ngày 16-11 cho đến khi có thông báo mới.

Khánh Hòa mở các dịch vụ để thu hút khách du lịch (ảnh: Công Nguyên)

Tại Khánh Hòa, đến nay người dân từ 18 tuổi trở lên tại tỉnh này đã được tiêm vắc xin là 938.235 người (đạt hơn 98,4%). Trong đó, 862.822 người (đạt 90,5%) đã được tiêm 2 mũi. Toàn tỉnh có 620 thôn, tổ dân phố bình thường mới “vùng xanh”, 121 thôn, tổ dân phố nguy cơ “vùng vàng”, 97 thôn, tổ dân phố vùng nguy cơ cao “vùng cam”, 130 thôn, tổ dân phố nguy cơ rất cao “vùng đỏ”.  

Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 các cấp xác định mức độ dịch đến thôn, tổ dân phố để áp dụng thực hiện áp dụng các biện pháp phòng chống dịch  theo các quy định, hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế. Đối với địa điểm, địa bàn, khu vực thực hiện phong tỏa, cách ly y tế  thiết lập cách ly y tế theo hướng nhỏ nhất có thể; đồng thời, thực hiện nghiêm biện pháp y tế để phòng chống dịch.

Đối với các vùng còn lại, người dân ra khỏi nhà phải thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K và các quy định phòng chống dịch. Tại các cơ quan nhà nước, cơ sở sản xuất, bến xe, nhà ga, sân bay, chợ….triển khai nghiêm túc, đầy đủ các quy định, có kế hoạch, kịch bản ứng phó về công tác phòng, chống dịch. Các sự kiện, hoạt động tập trung đông người chỉ người có thẻ xanh và thẻ vàng mới được tham gia.

Các cơ sở hoạt động dịch vụ bar, pub, vũ trường, karaoke, phòng trà ca nhạc, câu lạc bộ hát với nhau, massage, trò chơi điện tử được hoạt động sau khi đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện, tiêu chí phòng chống dịch COVID-19. Trong đó, chỉ người có thẻ xanh và thẻ vàng  được tham gia. Các dịch vụ nói trên chỉ được phép hoạt động tối đa 50% công suất, đảm bảo quy định phòng chống dịch.

Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa hướng dẫn các đơn vị, địa phương việc tầm soát, xét nghiệm phòng chống dịch COVID-19; cách ly, thu dung điều trị. Trong đó, tổ chức điều trị tại nhà đối với F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ; khẩn trương thành lập các Tổ y tế - hỗ trợ lưu động ở các xã, phường, thị trấn…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm