Lý do Hà Nội hoãn thông tin về vụ cháy Rạng Đông

Trước đó, một số cơ quan của Hà Nội như Sở Y tế, Sở TN&MT, UBND quận Thanh Xuân… được yêu cầu cung cấp thông tin cho báo chí xoay quanh xử lý vụ cháy Rạng Đông tại cuộc giao ban báo chí thường kỳ do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều nay, 10-9.

Tuy nhiên, buổi giao ban báo chí chỉ có duy nhất nội dung UBND huyện Đông Anh thông tin về tình hình KTXH của địa phương, không có nội dung về vụ cháy Rạng Đông.

Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Trần Xuân Hà

Mặc dù vậy, Phó ban tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội Trần Xuân Hà vẫn dành ít phút để giải đáp các thắc mắc của báo chí liên quan đến vụ cháy Rạng Đông.

Ông Hà cho hay vụ cháy là sự cố đáng tiếc, lãnh đạo và các cơ quan chức năng của Hà Nội đã tích cực vào cuộc xử lý, giải quyết với “mục tiêu hàng đầu là đảm bảo sức khỏe, ổn định cuộc sống của nhân dân”.

“Những ngày qua các cơ quan chức năng của TP đã phối hợp chặt chẽ, kể cả với cơ quan trung ương để giám sát, xử lý hậu quả vụ cháy. Sở Y tế cũng vào cuộc khám, tư vấn sức khỏe cho người dân quanh vụ cháy. TP đã làm tất cả những thứ có thể với mục tiêu hàng đầu là để đảm bảo sức khỏe, ổn định cuộc sống của nhân dân” - ông Hà nói.

Ông Hà cũng thông tin về lý do không có nội dung về vụ cháy tại cuộc giao ban báo chí chiều nay.  “Tại sao hoãn họp báo, vì hiện các cơ quan chức năng đang tích cực vào cuộc, điều tra, đánh giá lại các nội dung xung quanh vụ cháy này. Nếu có gì mới chúng tôi sẽ cung cấp ngay cho cơ quan báo chí để thông tin rộng rãi đến người dân” - ông nói

Ông cũng đề nghị báo chí thông tin để tạo sự đồng thuận của người dân, phối hợp với cơ quan chức năng để khắc phục hâụ quả của vụ cháy nhằm hạn chế thấp nhất tác hại do vụ cháy gây ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm