Ngư dân bám biển sản xuất bình thường thuộc vùng biển Việt Nam

Ngày 11-5, Bộ NN&PTNT có công văn gửi UBND các tỉnh, TP thông tin về việc phía Trung Quốc thông báo tạm ngừng đánh cá có thời hạn.

Bộ NN&PTNT yêu cầu các tỉnh, TP ven biển thông báo cho ngư dân biết về việc tạm ngừng đánh cá có thời hạn của phía Trung Quốc. Riêng đối với những khu vực thuộc chủ quyền Việt Nam, Bộ NN&PTNT nhấn mạnh thông báo này của Trung Quốc không có giá trị.

Bộ NN&PTNT đề nghị các địa phương động viên ngư dân bám biển sản xuất bình thường trong phạm vi vùng biển của Việt Nam; lưu ý hướng dẫn ngư dân tổ chức thành đoàn, đội khi đi sản xuất để hỗ trợ nhau trên biển.

Riêng đối với tàu cá có giấy phép đánh bắt trong vùng đánh cá chung Vịnh Bắc bộ năm 2019-2020 thì không sang khai thác tại vùng biển phía đông đường phân định vịnh Bắc bộ.

Bộ NN&PTNT đề nghị các tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng tăng cường quản lý, giám sát hoạt động khai thác hải sản của tàu cá trên các vùng biển. Đặc biệt, phối hợp quản lý chặt chẽ việc xuất bến của tàu cá hoạt động trong thời gian này. Các địa phương bám sát, khi có vụ việc đột xuất phát sinh trên biển đối với tàu cá và ngư dân thì kịp thời thông báo đến đường dây nóng của Cục Kiểm ngư, số điện thoại 024-62737323.

Thông tin từ Bộ NN&PTNT, cơ quan quản lý nghề cá Trung Quốc thực hiện tạm ngừng đánh bắt cá có thời hạn từ 12 giờ ngày 1-5-2020 đến 12 giờ ngày 16-8-2020 trên các vùng biển, trong đó có những khu vực thuộc chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm