Người dân miền Tây được bộ đội đưa về tận nhà, còn hỗ trợ quà

Sáng 21-10, tại Bến xe miền Tây, Bộ tư lệnh TP.HCM phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, Sở GTVT… tổ chức đưa gần 800 người dân về các tỉnh miền Tây như Sóc Trăng, Bạc Liêu, Trà Vinh, Hậu Giang, Kiên Giang.

Những người dân về quê ở miền Tây chủ yếu là người lao động, có cuộc sống khó khăn. Ảnh: NT

Đây là những người dân có hoàn cảnh khó khăn, có nhu cầu về quê do ảnh hưởng của đợt dịch bệnh COVID-19. Họ phần lớn là người lớn tuổi, trẻ em và cả phụ nữ có thai, mỗi người được hỗ trợ phần quà trị giá 100.000 đồng/người.

Các xe khách xuất phát từ Bến xe miền Tây và chạy đến địa phận các tỉnh, không dừng đỗ ở dọc đường. Người dân khi về quê phải tuân thủ việc cách ly theo quy định của các địa phương.

Có gần 800 người dân được hỗ trợ về các tỉnh miền Tây. Ảnh: NT

Mang theo một số đồ đạc rời khỏi TP.HCM về quê, chị Phạm Bảo Trân (quê Bạc Liêu) cho biết từng có công việc ở đây nhưng do có con nhỏ nên không thể ở lại.

“Thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh, tôi cũng được cấp gạo, rau củ quả. Tuy nhiên giờ có con nhỏ phải chăm nên không đi làm được, phải về quê. Chờ khi nào hết dịch thì tôi lại lên TP.HCM tìm việc làm tiếp” – chị Trân nói.

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân về miền Tây. Ảnh: NT

Một số người dân khác cho biết họ làm lao động thời vụ như làm phụ hồ, bốc vác… và cũng bày tỏ mong muốn được về quê, đồng thời gửi lời cảm ơn đến sự hỗ trợ của Bộ Tư lệnh TP.HCM trong công tác đầy nhân văn này.

Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Phong, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh TP.HCM, có tất cả 23 xe giường nằm được bố trí, tổ chức đưa bà con về quê.

Người dân về quê được tặng một phần quà trị giá 100 ngàn đồng. Ảnh: NT

“Ngoài ra, có gần 30 người dân có nhu cầu đi xe máy cá nhân về quê cũng được Công an TP.HCM tổ chức đoàn đưa về. Khi đến quê, Bộ Chỉ huy Quân sự các địa phương sẽ cùng phối hợp tiếp nhận, đảm bảo việc cách ly, phòng dịch đúng quy định” – Thượng tá Phong nói.

Trước đó, Bộ Tư lệnh TP.HCM đã tổ chức nhiều đợt đưa người dân về các tỉnh như Tuyên Quang, Huế, Tây Ninh… với tổng số lượng khoảng 2.000 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm