Nhiều dịch vụ ở TP.HCM được mở cửa trở lại, có quán nhậu

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức vừa ký văn bản khẩn gửi các sở ngành và UBND các quận huyện, TP Thủ Đức về việc tiếp tục công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 1-3, TP.HCM cho phép mở cửa lại các hoạt động du lịch, giao thông vận tải, đơn vị kinh doanh ăn uống, chợ đầu mối, chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, bảo tàng, di tích lịch sử, thư viện, phòng đọc sách.

Các hoạt động phải đảm bảo khoảng cách giữa 2 người tối thiểu 1 m, dịch vụ ăn uống không phục vụ quá 30 người cùng lúc.

Tuy nhiên, TP.HCM tiếp tục đóng cửa các dịch vụ thuộc lĩnh vực vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín (gym, fitness, billiards, yoga…) cho đến khi có thông báo mới. Các hoạt động không thuộc nhóm này thì được mở cửa lại nhưng phải tuân thủ quy định phòng, chống dịch.

Riêng các hoạt động nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được tổ chức nhưng không tập trung quá 50 người tại cùng một thời điểm và phải đảm bảo tuân thủ các quy định phòng, chống dịch của ngành y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đảm bảo khoảng cách giữa hai người từ 1 m trở lên.

Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM, chiều 8-2, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo dừng tất cả các hoạt động văn hoá, thể thao, vui chơi giải trí, thẩm mỹ viện, karaoke, vũ trường, quán nhậu, quán bar, pub, beer club, massage, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử... từ 12 giờ ngày 9-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm