Tái giãn cách toàn TP Bạc Liêu theo Chỉ thị 16 sau 3 giờ nới lỏng

Sáng sớm 23-8, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, ông Phạm Văn Thiều đã ra quyết định phỏng tỏa khẩn cấp toàn TP Bạc Liêu và nâng trở lại mức độ giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 16. 

Một quán cà phê ở Bạc Liêu thời điểm trước giãn cách xã hội. Ảnh:TRẦN VŨ

Trước đó, ngày 21-8, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu đã có quyết định nới lỏng giãn cách xã hội từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15 kể từ 0 giờ ngày 23-8. Tuy nhiên đến 3 giờ sáng ngày 23-8, tỉnh đã có quyết định giãn cách theo Chỉ thị 16 trở lại toàn TP Bạc Liêu. Như vậy lệnh nới lỏng chỉ kéo dài được 3 giờ đồng hồ, từ 0 giờ đến 3 giờ sáng.

Quyết định trên nêu cụ thể là tạm dừng tất cả các hoạt động kinh tế, xã hội toàn TP Bạc Liêu từ 3 giờ sáng 23-8, chỉ các hoạt động công vụ và y tế được hoạt động. Trong đó, ngành y tế được chỉ đạo khẩn cấp triển khai toàn lực lượng đi xét nghiệm COVID-19 cho người dân có mặt trong TP Bạc Liêu.

Đối với các huyện thị còn lại của tỉnh sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. 

Cũng trong sáng cùng ngày, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu cũng ban hành quyết định quy định việc đi chợ của người dân. Theo đó, cho phép người dân đi chợ mua thực phẩm nhưng mỗi hộ chỉ được một lần đi trong tuần và đi đúng buổi ghi trên giấy đi chợ do Chủ tịch xã cấp. 

Theo nguồn tin của phóng viên PLO, động thái khẩn cấp trên đây của tỉnh Bạc Liêu xuất phát từ một ca dương tính COVID19 chưa rõ nguồn lây và có đến hơn 150 F1. Ca này được xét nghiệm PCR khẳng định dương tính lúc 0 giờ 30 phút ngày 22-8.

Bệnh nhân này là nhân viên một công ty tài chính trên đường Trần Phú, thuộc phường 7, TP Bạc Liêu.

Theo đó, ngày 20-8, thấy một đồng nghiệp có biểu hiện sốt, ho, đau họng nên người này đi mua thuốc và đồ tự test cho bản thân. Lần đầu test âm tính nhưng đến hôm sau, khi có biểu hiện sốt ho, đau họng nên đã tự test nhanh lại và cho kết quả dương tính. Người này đã báo cáo đến cơ quan thẩm quyền. 

Bước đầu người này khai báo có khoảng 150 F1, là các khách hàng đến công ty tài chính của anh làm việc, bình quân mỗi ngày 4-5 người. Ngoài ra, anh còn đi mua bánh mì, nước uống, thuốc tây, ghé khai báo tại hai chốt kiểm dịch phường 7, TP Bạc Liêu khoảng 4 lượt/ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm