Tân Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi: 'Tôi thấy trách nhiệm mình càng nặng nề hơn'

 Trưa 24-8, ông Phan Văn Mãi đã chủ trì buổi họp báo ngay sau khi được bầu làm Chủ tịch UBND TP.HCM ở kỳ họp thứ 2, HĐND TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại buổi họp, ông Mãi cho biết bản thân rất vinh dự khi được bầu làm Chủ tịch UBND TP.HCM nhiệm kỳ này.

phan-van-mai

Tân Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại họp báo. Ảnh: NGUYỆT NHI

Chia sẻ cảm xúc lúc này, ông Mãi cho biết đây là thời khắc rất khó khăn cho TP.HCM và cho ông.

Theo ông, người dân TP đang trải qua những ngày khó khăn nhất, chịu đựng nhiều bất tiện, nhất là bị mất mát người thân trong những ngày qua. “Đây là việc không mong muốn, chưa từng có mà bà con phải trải qua” – ông nói và cho biết dịch bệnh kéo dài gây ảnh hưởng, tổn thương lớn cho kinh tế - xã hội của TP, ảnh hưởng đến cả nước.

Theo tân Chủ tịch UBND TP, hiện nay các hoạt kinh tế - xã hội của TP đang đình đốn, không có việc làm, không có thu nhập, chuỗi sản xuất, cung ứng bị đứt gãy và có khả năng mất thị trường lớn, môi trường đầu tư bị ảnh hưởng nhiều.

“Với cá nhân tôi, người được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch UBND TP, tôi rất trăn trở trước tình hình như thế, thấy trách nhiệm mình càng nặng nề hơn” – ông Phan Văn Mãi nói.

Ông khẳng định: Tôi nhận nhiệm vụ với quyết tâm cao, tôi hiểu với cá nhân mình không thể làm tất cả. Tôi mong có sự đồng lòng, chung sức của hệ thống chính quyền, cùng nhau giải quyết vấn đề, cùng nhau vượt qua và mong có sự hỗ trợ của Trung ương, cả nước, của đồng bào trong và ngoài nước.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm nhất trong thời gian tới để chống dịch cũng như kế hoạch mở cửa nền kinh tế và chăm sóc an sinh xã hội cho người dân.

Như lời cam kết về mặt cá nhân, ông Phan Văn Mãi cho biết ông rất chịu ơn TP, bởi từ trước đó ông đã có thời gian đi học, làm việc tại TP. Trong suốt thời gian đó, ông có sự liên hệ, sự hỗ trợ lớn từ TP.

“Tôi tâm niệm học tập nhiều hơn để đảm đương nhiệm vụ được giao; phải quyết liệt hơn để thực hiện nhiều nhất có thể. Rất mong nhận được sự hợp tác, giúp đỡ của đồng nghiệp; sự giám sát của các tầng lớp nhân dân, nhân sĩ, trí thức, doanh nhân, người Việt Nam trong và ngoài nước….” – ông Mãi nói.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, tại kỳ họp thứ 2 của HĐND TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM đã được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026 với 87/89 (đạt 97,7%) số phiếu bầu.

HĐND TP cũng miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Thành Phong. Do trước đó, Bộ Chính trị đã có quyết định về việc điều động, phân công ông Nguyễn Thành Phong giữ chức Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm